Mỗi ounce tăng gần 1% hôm qua lên 1.197 USD một ounce, do USD mất giá so với euro.

Sang phiên sáng nay, giá có dấu hiệu đi xuống, chạm 1.194 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 30,83 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,3-35,42 triệu đồng.

Nhà đầu tư vàng gần như đã bỏ qua thông tin chỉ số giá sản xuất tại Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 10. Việc này cho thấy FED có thể tiếp tục duy trì lãi suất cực thấp tại Mỹ.

Tuy nhiên, một số người cho rằng thị trường sẽ hưởng lợi khi các quỹ bắt đầu tìm kiếm tài sản thay thế giá rẻ vào cuối năm. "Gần đến cuối năm, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tìm tài sản bị định giá thấp. Vàng với mức giá dưới 1.200 USD có vẻ là công cụ hấp dẫn", Phillip Streible - nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cho biết.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng 13,6 USD lên 1.197 USD một ounce. Tổng cộng, kim loại quý đã tăng 6% từ đáy 4,5 năm ngày 7/11.

USD hôm qua đã mất giá 0,4% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, chủ yếu cho đồng euro mạnh lên sau khảo sát cho thấy niềm tin đầu tư tháng 11 tại đây lần đầu tiên tăng trong gần một năm. Việc này đã làm tăng thêm hy vọng phục hồi cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Thị trường hiện cũng đợi biên bản phiên họp tháng 10 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), sẽ được công bố hôm nay. Dự trữ tại SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới tăng 0,33 tấn hôm thứ Hai. Đây là phiên mua vào đầu tiên của quỹ này từ ngày 3/11.

Trong khi đó. Ngân hàng trung ương Ấn Độ đang bàn bạc với Chính phủ nước này về tăng biện pháp kiềm chế nhập khẩu vàng. Việc này sẽ gây sức ép lên nhu cầu tại đây và ảnh hưởng đến giá vàng thế giới.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.