Mỗi ounce chốt tuần tăng hơn 26 USD lên 1.188,5 USD do lực mua vào đóng trạng thái bán khống và đồng USD bất ngờ yếu đi.

Giá này tương đương 30,50 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,02-35,14 triệu đồng.

Giá đầu phiên giảm hơn 1%, xuống ngưỡng hỗ trợ 1.145 USD đã kích thích nhu cầu mua vào đóng trạng thái bán khống cuối tuần. Từ 10h tối qua (giờ Hà Nội), lực mua bắt đầu tăng vọt. Chỉ trong 10 phút, hơn 25.000 hợp đồng đã được sang tay.

"Áp lực giảm giá đầu phiên đã làm xuất hiện nhu cầu săn vàng giá rẻ. Khi thị trường không thể xuống thấp hơn nữa, lực mua đóng trạng thái đã thay thế", David Meger – Giám đốc giao dịch kim loại quý tại Vision Financial Markets cho biết.

Đầu phiên, giá đi xuống do Bộ Thương mại Mỹ công bố doanh số bán lẻ nước này tăng 0,5% trong tháng 10. Đây là dấu hiệu tiêu dùng tại Mỹ đang đi lên và sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng ổn định.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng 24,1 USD lên 1.185 USD một ounce. Khối lượng giao dịch cao hơn 60% trung bình 30 ngày.

Hôm qua là một trong những phiên tăng mạnh nhất tháng, giúp kim loại quý tăng tổng cộng hơn 1% trong tuần. Đây cũng là tuần thứ 2 liên tiếp giá đi lên.

Tuy nhiên, sức hấp dẫn trong dài hạn của vàng vẫn còn chưa chắc chắn. Kinh tế Mỹ đang tăng trưởng vượt trội so với các nước khác và nhà đầu tư vẫn đang đặt cược vào khả năng tăng lãi suất sớm. Việc này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu các công cụ không trả lãi, như vàng.

Trong khi đó, trên thị trường đầu tư, SPDR Gold – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới tiếp tục bán ra 2 tấn kim loại quý. Dự trữ quỹ này đã giảm 8 phiên liên tiếp, xuống đáy 6 năm tại 720,62 tấn.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.