Kim loại quý thế giới hôm qua đã lên 1.200 USD một ounce, mức cao nhất trong gần một tháng, sau khi đôla đi xuống vì động thái chưa tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng lên 1.200 USD một ounce sau khi đồng đôla suy yếu. Ảnh: Quý Đoàn.

Phiên châu Á sáng nay, giá vàng giao ngay đã có lúc vượt mốc 1.200 USD, mức cao nhất trong gần một tháng nay. Đến 7h45 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng chạm 1.201,1 USD. Quy đổi tiền Việt, giá vàng khoảng 31,6 triệu đồng. Hôm qua, thị trường trong nước đóng cửa ở 34,69 - 34,73 triệu đồng.

Hôm 18/6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết mức lãi suất gần bằng 0 hiện nay có thể vẫn được giữ nguyên thay vì tăng lên như dự báo trước đó. FED cũng cho hay sẽ quyết định tăng lãi suất nếu có sự cải thiện từ thị trường lao động.

Nhờ vậy, giá các kim loại quý cũng được kỳ vọng tăng trở lại sau khi đồng đôla có dấu hiệu suy yếu. "Tuyên bố của FED không như kỳ vọng của thị trường khi mọi vẫn nghĩ tới một quyết định tăng lãi suất", Hansen - chuyên gia của Ngân hàng Saxo nói. "Khả năng tăng lãi suất có thể vẫn xảy đến vào cuối năm nếu tình trạng Hy Lạp tồi tệ hơn, đôla mạnh lên và triển vọng giảm phát còn kéo dài".

Những lo lắng về nợ công của Hy Lạp và đồng đôla suy yếu đã hỗ trợ lớn cho các kim loại quý tăng giá. Bạc cũng tăng 0,41% lên 16,23 USD một oune.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Thanh L​an (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.