Mỗi ounce mất gần 27 USD hôm qua, xuống 1.151 USD, gần như xóa sổ mức tăng cuối tuần trước do đồng USD tăng giá.

Sang phiên sáng nay, giá bắt đầu phục hồi, chạm 1.155 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 29,68 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,12-35,24 triệu đồng.

Giá vàng lao dốc phiên đầu tuần

Sự kết hợp giữa giá dầu đi xuống và chứng khoán Mỹ tăng nhẹ cũng gây áp lực lên thị trường. Cuối tuần trước, giá tăng gần 3% sau khi báo cáo việc làm Mỹ không được như kỳ vọng, khiến USD đi xuống. Dù phần lớn nhà phân tích cho rằng đây là do lực mua đóng trạng thái bán khống, các số liệu giao dịch cho thấy nguyên nhân có thể là nhà đầu tư tăng mua mới hợp đồng tương lai.

Số liệu mới nhất của CME cho thấy số hợp đồng tương lai chưa thực hiện trên sàn vàng COMEX đã tăng vọt 16.000 hợp đồng, lên hơn 434.000. Đây là mức cao nhất 15 tháng.

"Một số người cho rằng đây là dấu hiệu đà mua mới đã vào thị trường", Paul Sacks – Giám đốc Aurum Options Strategies nhận xét. Nhu cầu vật chất được cải thiện khi giá ở mức thấp cũng sẽ hỗ trợ thị trường, Sacks cho biết.

Giá trong các hợp đồng giao tháng 12 đã giảm 10 USD xuống 1.159 USD một ounce. Khối lượng giao dịch cao hơn 25% so với trung bình 30 ngày.

Nhu cầu đầu tư vàng cũng giảm, do nhà đầu tư chuyển dần sang chứng khoán. Việc kết nối hai sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) đã giúp thị trường toàn cầu tăng điểm hôm qua.

SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới lại tiếp tục bán ra 5,7 tấn cuối tuần trước, mạnh nhất 3 tuần. "Thị trường vẫn rất dễ tổn thương. Có rất nhiều người thích đón nhận tin tức kinh tế lạc quan, chứng khoán đi lên, và tôi không cho rằng sẽ có việc gì đó thay đổi trong ngắn hạn", Simon Weeks tại Bank of Nova Scotia nhận xét.

Khảo sát mới nhất của Reuters cũng cho thấy giá có thể giảm xuống 1.000 USD cuối năm nay, lần đầu tiên chạm mốc này kể từ năm 2009.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (Vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.