USD mạnh lên sau số liệu thất nghiệp Mỹ đẩy giá giảm hơn 8 USD xuống 1.216 USD một ounce, thấp nhất từ đầu tháng một.

Giá này tương đương 31,1 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,98- 36,1 triệu đồng.

Đồng đôla đã tăng 0,4% so với các tiền tệ lớn trên thế giới sau báo cáo hôm thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tuần trước bất ngờ giảm mạnh. Việc này cũng có nghĩa sức tăng trưởng việc làm chậm hồi tháng 8 chỉ là nhất thời.

“Tôi cho rằng thị trường còn đi xuống trong 2 đến 4 tuần tới, do USD vẫn đang mạnh lên. Có lẽ giá sẽ xuống 1.200 USD hoặc 1.180 USD. Xuống dưới ngưỡng này sẽ châm ngòi cho lực bán tháo, khiến giá giảm sâu nữa”, Daniel Briesemann – nhà phân tích tại Commerzbank cho biết.

Các phiên gần đây, thị trường liên tục lao dốc khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ám chỉ một khi bắt đầu tăng lãi suất, họ sẽ đẩy tiến độ nhanh hơn dự kiến. Việc này sẽ ảnh hưởng đến các công cụ đầu tư không trả lãi cố định như vàng.

Tổng cộng cả tuần, giá đã mất 0,8% và là tuần giảm thứ 3 liên tiếp. Giá các hợp đồng giao tháng 12 hôm qua cũng xuống 1.220,4 USD một ounce.

Deutsche Bank nhận định: “Phiên họp tuần này của FED đã cho thấy họ sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ. Việc này sẽ khuyến khích nhà đầu tư đổ tiền vào USD và các công cụ trả lãi dài hạn. Chúng tôi cho rằng thách thức với giá vàng sẽ còn kéo dài sang năm sau”,

Nhu cầu tại châu Á cũng tăng nhẹ do giá thấp, giúp chênh lệch giá vàng thế giới với Trung Quốc giữ ổn định tại 5-6 USD, nhích lên so với 4 USD đầu tuần. “Nhu cầu vật chất đang tăng lên nhờ giá thấp, nhưng vẫn chưa đủ mạnh. Thị trường có thể sẽ xuống vùng 1.180-1.200 USD”, MKS Nabavi nhận định.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.