Giá vàng thế giới giảm trong phiên thứ Hai, sau khi số liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến làm dấy lên dự đoán lãi suất có thể tăng sớm.

Chỉ số đồng đô la Mỹ đã tăng lên gần mức cao nhất trong hai tuần so với các tiền tệ chính trong rổ tiền tệ, sau khi báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm. Dữ liệu cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu tăng trưởng nhanh. Thị trường Mỹ đã đóng cửa nghỉ lễ trong phiên thứ Sáu vừa qua.

Chốt phiên New York, Mỹ, thứ Hai (7/7), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.317,11 USD/ounce. Các hợp đồng vàng giao sau đã có giao dịch mạnh nhất. Kết thúc phiên, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 0,3% xuống 1.317 USD/ounce.

Đồn đoán lan rộng hiện nay là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tăng lãi suất sớm hơn - có thể trong quý III/2015 thay vì quý I/2016 - nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục được cải thiện. Lãi suất tăng có thể khuyến khích các nhà đầu tư rút tiền khỏi nhóm tài sản phi lãi suất như vàng.

Fed cho biết, họ cần có thêm bằng chứng về tăng trưởng trước khi xem xét tăng lãi suất.
“Thị trường vàng cần được kích cầu liên tục để giữ đà tăng, nhưng chúng tôi không thấy có gì mới trong ngày hôm nay (7/7), vì vậy, tâm điểm của thị trường một lần nữa dồn vào số liệu việc làm của Mỹ và đồn đoán rằng lãi suất có thể tăng sớm hơn”, ông Adrian Day, Chủ tịch quỹ Adrian Day ở Annapolis, Maryland, cho biết.

Chỉ số đồng USD đã tăng ngày thứ 5 liên tiếp, chủ yếu được hỗ trợ từ việc lợi tức trái phiếu Mỹ tăng kể từ sau báo cáo việc làm. Lợi tức trái phiếu Mỹ đang được giới đầu tư vàng theo dõi chặt chẽ vì đây được coi là chỉ số chính cho thấy động thái của Fed trong những tháng tới.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn (CFTC), giới đầu cơ đã tăng vị thế mua vàng có kỳ hạn thêm 22.573 hợp đồng lên 136.920 trong tuần đến 1/7.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.