Việc ồ ạt chốt lời đã khiến giá vàng thế giới giảm thấp hơn trong phiên thứ Sáu, sau khi tăng mạnh phiên trước đó trước sự kiện máy bay chở khách của Malaysia rơi ở miền đông Ukraine. Các thương nhân cho biết, vàng sẽ nhanh chóng tăng trở lại nếu những căng thẳng địa chính trị lại tiếp tục gia tăng.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Sáu (18/7), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% xuống 1.309,87 USD/ounce, sau khi tăng 1,5% ở phiên thứ Năm, mức tăng lớn nhất trong một tháng. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 7,5 USD xuống 1.309,4 USD/ounce.

Vàng vốn được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn, hôm thứ Năm (17/7) vàng đã tăng 1,5% khi các nhà đầu tư mua lại trạng thái bán khống trước đó và tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trước những biến động trong thị trường chứng khoán sau khi một chiếc máy bay của Maylaysia bị bắn rơi ở Ukraine.

Trong phiên thứ Sáu, các nhà lãnh đạo các nước trên thế giới vẫn chưa có biện pháp cụ thể nào mặc dù họ kêu gọi phải nhanh chóng tiến hành điều tra vụ máy bay bị bắn rơi khiến gần 30 người thiệt mạng, sự cố có thể làm xấu hơn nữa mối quan hệ giữa Nga và phương Tây.

Ông Philip Streble, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJ O’Brien ở Chicago (Mỹ) cho biết, vàng bị bán mạnh bởi tình hình có vẻ như đã lắng xuống. Tuy nhiên, giá vàng chắc chắn có thể tăng cao nếu căng thẳng địa chính trị leo thang hơn nữa vì vụ máy bay rơi.

Các nhà phân tích cho biết, giá vàng cũng được hỗ trợ nhờ việc Israel tăng cường quân đội tiến vào dải Gaza chống lại quân nổi dậy Hamas khi đội quân này bắn hàng trăm quả rocket vào Israel.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.