Đôla Mỹ bật lên khiến nhà đầu tư tiếp tục tháo chạy khỏi thị trường, đẩy giá vàng mất hơn 1% xuống 1.094 USD một ounce.

Đến 8h sáng 23/7 (Hà Nội), giá dao động quanh 1.093 USD một ounce, tương đương 28,78 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 32,92-33,1 triệu đồng.

Trong phiên, có lúc giá xuống tới 1.087 USD một ounce, thấp nhất từ tháng 3/2010. Giá vàng giao tháng 8 cũng mất 15,5 USD xuống 1.088 USD hôm qua.

Giá giảm do đôla Mỹ mạnh lên so với các tiền tệ lớn trên thế giới. "Mọi thứ đều đang chống lại thị trường vàng. Các quỹ ETF giảm dự trữ, còn người đầu cơ vẫn tiếp tục bán ra. Đây đúng là cơn bão với kim loại quý. Khả năng Mỹ tăng lãi suất chính là xu hướng rõ rệt nhất", Daniel Briesemann – nhà phân tích tại Commerzbank nhận xét.

Kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ đã khiến vàng mất sức hấp dẫn, nối dài đà giảm sau phiên mất giá kỷ lục 3% hồi đầu tuần. Dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust cũng giảm ngày thứ 4 liên tiếp với 4,8 tấn, xuống thấp nhất từ năm 2008. So với đỉnh năm 2012, hiện dự trữ tại quỹ này chỉ còn gần nửa.

Hôm đầu tuần, thị trường đã mất tới 3% do lượng giao dịch khổng lồ trên hai sàn Thượng Hải và New York chỉ trong vài phút. Việc này đã khiến giá trượt xuống dưới mốc kỹ thuật quan trọng, kích hoạt các lệnh bán cắt lỗ. Theo góc độ kỹ thuật, thị trường hiện vẫn chịu sức ép lớn.

"Mục tiêu sắp tới của chúng tôi là 1.044 USD - đáy năm 2010, sau đó là 1.006 USD - đỉnh năm 2009. Vùng giao dịch của vàng đang xuống thấp. Chỉ khi nào giá bật lên 1.133 USD, thị trường mới ổn định", các nhà phân tích kỹ thuật tại ScotiaMocatta.

Nhu cầu vàng vật chất cũng ảm đạm, bất chấp giá tuần này giảm mạnh. Ấn Độ không đổ xô mua vàng do không phải mùa cưới và mùa mưa nước này cũng đang kìm hãm nhu cầu. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc lại chỉ chờ giá giảm thêm.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.