Sau một phiên giao dịch giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 6/2012 trước đó, giá vàng đã phục hồi trong phiên 11/7 tại thị trường châu Á. Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị kiềm chế trước áp lực của đồng USD mạnh trong bối cảnh "đồng bạc xanh" được giới đầu tư ưa chuộng về độ an toàn khi triển vọng kinh tế toàn cầu trở nên u ám.

Từ đầu tháng đến nay, đồng USD đã tăng 2% giá trị trong rổ tiền tệ, ngược với mức giảm 5% của đồng euro, khi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng.

Đồng USD mạnh khiến nhà đầu tư sở hữu ngoại tệ khác ngần ngại với quyết định mua vào các loại hàng hóa được định giá bằng đồng USD, trong đó có vàng.

Thêm vào đó, sự thiếu chắc chắn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tung ra gói nới lỏng định lượng lần ba (QE3) càng giúp củng cố sức mạnh của đồng USD, từ đó gây sức ép lên hoạt động giao dịch kim loại quý.

Theo ông Peter Fung, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Công ty Wing Fung Precious Metals tại Hồng Công, giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.550-1.600 USD/ounce trong thời gian tới và nếu không có QE3, đà tăng của vàng sẽ bị chặn lại.

Ông Fung cũng cho biết thêm hiện có một đợt mua vào mới từ các nhà kinh doanh Trung Quốc sau khi thấy vàng giảm giá đêm trước.

Vào lúc 13 giờ 35 phút theo giờ Việt Nam tại Sàn giao dịch Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.575,74 USD/ounce, sau khi giảm 1,4% phiên trước xuống 1.563,89 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 29/6/2012. Tại thời điểm này, mức tương quan giữa USD và vàng dừng ở -0,56- mức lớn nhất trong gần hai tháng qua.

Trong phiên giao dịch 10/7, giá vàng tại Mỹ quay đầu đi xuống, trước sự mạnh lên của đồng USD và mối lo ngại về những "rắc rối" tài chính tại Eurozone.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 8/2012 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 9,3 USD (0,59%) xuống 1.579,8 USD/ounce.

Theo giới phân tích, giá vàng đã đánh mất gần hết đà tăng trong phiên trước, do tâm lý bi quan của giới giao dịch trên thị trường.

Cuối tháng 6/2012, các nhà đầu tư đã tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng giải quyết cuộc khủng hoảng nợ tại Eurozone, song đến nay tâm lý tiêu cực đã trở lại "ngự trị", do mối quan ngại về sự ổn định tài chính của Italy và tiến trình hợp tác của Đức.

Trong phiên 10/7, lượng giao dịch vàng tại Mỹ khá mỏng, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi FED công bố biên bản cuộc họp trước đó của ngân hàng này, vốn có thể cung cấp một nhận định sáng sủa hơn về việc FED có "tung chưởng" QE3 trong tương lai hay không./.

Theo Vietnamplus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.