Vàng được giá sau ba phiên đi xuống liên tiếp, chốt trên mốc 1.300USD/oz vào thứ Sáu ngày 25/7.
Giá vàng giao tháng Tám tăng 12,5USD, tương đương 1%, lên chốt tại 1.303,3USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Tính trong cả tuần, kim loại quý giảm 0,5%, với giá trượt dưới mốc vật lý 1.300USD/oz lần đầu tiên của tháng trong thứ Năm.
Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.308,3USD, giảm 14,4USD, tương ứng 1,1% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá vàng leo dốc sau khi Mỹ tìm cách tạo ảnh hưởng tới lập trường quốc tế bằng những ám chỉ chưa có căn cứ và đổ lỗi cho Nga trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
“Với những tin tức từ Nga và Ukraine, cũng như bạn chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tại Iraq, các nhà đầu tư sẽ mua vàng vì họ không muốn bị phơi nhiễm trước những rủi ro địa chính trị qua cuối tuần”, ông Robert Haworth – trưởng chiến lược gia đầu tư tại U.S. Bank Wealth Management trả lời CNBC.
Chứng khoán giảm đà sau báo cáo lợi nhuận quý không mấy lạc quan của hãng bán lẻ trực tuyến Amazon càng nâng giá vàng đi lên.
Hiện giờ thị trường đang ngóng chờ bảng lương khu vực phi nông nghiệp của Mỹ cũng như cuộc họp của Hội đồng thị trường mở liên bang trong tuần tới.

Vàng giảm giá trong tuần này, nối dài đà trượt 2% của tuần trước, chủ yếu bởi các đồn đoán cho rằng thị trường lao động khởi sắc tại Mỹ có khả năng dẫn tới một đợt tăng lãi suất sớm.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Chín tăng 1,1% lên 20,636USD/oz.
Giá paladi giao tháng Chín lên 1%, chốt ở 879,8USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng 10 nhích 0,3%, đạt 1.478,6USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.