Vàng nhích nhẹ trong phiên chốt tuần 13/6 nhưng chốt lại một tuần tăng 2%.
Giá vàng giao tháng Tám tăng 10 cent lên chốt tại 1.274,1USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Tính từ đầu tuần, vàng leo dốc 1,7% theo số liệu của các hợp đồng phổ biến nhất. Đây là đỉnh cao nhất của giá vàng kể từ 23/5.

Vàng được giao dịch trong khoảng giãn hẹp từ 1.270,9 - 1.277,6USD.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.275,9USD, tăng 2,8USD, tương đương 0,2% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Các thông tin chính trị căng thẳng tại Iraq thúc đẩy giá vàng, ông Richard Gotterer – Giám đốc điều hành Wescott Financial Advisory Group nhận định.
Tuy nhiên trong thứ Sáu, các nhà đầu tư đã xem xét những thông tin mới nhất và quyết định “án binh bất động” để theo dõi tình hình, ông thêm vào.
Trong các thông tin kinh tế, giá sản xuất Mỹ đột ngột sụt giảm trong tháng Năm, trong khi niềm tin người tiêu dùng giảm trong tháng Sáu xuống mức đáy của 3 tháng.
Sự kiện trọng yếu được các nhà đầu tư ngóng trông trong tuần tới là cuộc họp của Hội đồng Thị trường mở. Cục dự trữ liên bang (FED) sẽ tổ chức một cuộc họp trong hai ngày, với các thông báo chính sách được đưa ra vào thứ Tư.
Trong một thông tin chính trị, sau một đêm, chiến binh Hồi giáo Sunni tiếp tục tiến quân và chiếm thêm hai thị trấn ở tỉnh Diyala miền Đông Iraq.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy nhích 12 cent, tương đương 0,6%, lên chốt tại 19,655USD/oz. Tính từ đầu tuần, bạc tăng giá gần 3,5%.
Giá bạch kim giao tháng Bảy tiếp tục trượt 6,3USD, tương đương 0,4%, xuống 1.435USD/oz.
Giá paladi giao tháng Chín tụt 6,8USD, tương đương 0,8%, xuống 812,6USD/oz.
Cả bạch kim và paladi cùng đồng loạt mất giá sau thông tin cho thấy cuộc đình công tại các mỏ ở Nam Phi đã có hướng giải quyết.

Giá đồng giao tháng Bảy nhích hơn 1 cent lên 3,03USD/pound. Tính từ đầu tuần, đồng mất giá 0,7%.

Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.