Ban đầu, giá xuống 1.225 USD một ounce trong phiên châu Á sáng nay, sau đó phục hồi lên 1.228 USD lúc 7h45 (giờ Hà Nội).

Giá này tương đương 31,43 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước tuần trước đóng cửa tại 35,83-35,95 triệu đồng.

Trong 24 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của trang tin Kitco cuối tuần trước, 18 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 5 nhận định thị trường đi lên và chỉ một dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.228 USD một ounce, mất 3,1%, mạnh nhất từ tháng 5, do lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất sớm.

Giá thế giới tuần này được dự báo đi xuống. Ảnh: Anh Quân

Theo các chuyên gia, thị trường tuần này sẽ phụ thuộc vào phiên họp chính sách của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC). Tuần trước, một báo cáo của FED San Francisco cho thấy nhà đầu tư đang đánh giá thấp tốc độ FED có thể tăng lãi suất.

“Thị trường tài chính đang suy nghĩ liệu báo cáo này có phải là tín hiệu cho sự thay quan điểm của FED trong phiên họp tới hay không. Do Chủ tịch FED - bà Janet Yellen xuất thân là Chủ tịch FED San Francisco”, các nhà phân tích tại Standard Chartered nhận định.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures & Options thì cho rằng việc kim loại quý gần đây không có nhiều phản ứng với các tin tức địa chính trị chính là dấu hiệu đi xuống. Ông dự đoán giá tuần này có thể chỉ còn 1.200 USD một ounce.

Chứng khoán châu Á và dầu thô sáng nay cũng giảm. Do báo cáo doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp tháng 8 của Trung Quốc làm tăng lo ngại kinh tế nước này yếu đi. Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương mất 0,3% lúc 7h30 (giờ Hà Nội). S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,7%.

Dầu thô trên cả hai sàn New York và London đều giảm trên 0,7%. Cuối tuần trước, dầu Brent đã xuống thấp nhất 2 năm.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.