Giá vàng hôm nay 22/10 đã tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ để thúc đầy đà tăng mạnh trở lại. Thị trường đã diễn biến tích cực, lần đầu tiên trong ba tuần gần đây giá vàng có mức tăng mạnh để khẳng định xu hướng đi lên.
Vàng thế giới niêm yết tại Kitco lúc 5:30 (giờ VN) là 1.265,70USD/ounce, tăng 0,50%. Thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.269,33USD/ounce tại sàn Thượng Hải.
Giá vàng giao ngay trong tháng 12 trên sàn New York tăng 1,2% kể từ đầu tuần, đạt mức 1.267,70 USD/ounce. Các nhà phân tích kỳ vọng, vàng sẽ có những bước chuyển biến tích cực vào tuần tới khi các báo cáo về nền kinh tế Mỹ được phát hành. Trong đó, động thái tăng lãi suất của Fed và GDP quý 3 sẽ tác động trực tiếp tới giá vàng.
Theo Peter Hug, một chuyên gia của Kitco, nhu cầu vàng trong mùa lễ hội tại Ấn Độ sẽ thúc đẩy thị trường vàng sôi động. Bên cạnh đó khả năng tăng lãi suất của Fed là yếu tố rất quan trọng với kim loại quý này.
Thị trường châu Á cũng chứng kiến tuần tăng đầu tiên trong vòng 4 tuần qua, nhờ sức mua ổn định tại Trung Quốc và của các quỹ giao dịch vàng.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng mà họ nắm giữ đã tăng thêm 0,31% lên 970,18 tấn. Tính đến thời điểm hiện nay trong tháng này, lượng vàng do SPDR nắm giữ đã tăng 2,3%.
Thị trường vàng trong nước cuối ngày hôm qua, vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức: 35,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,68 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường vàng trong nước đang thụ động trước diễn biến của giá vàng quốc tế. Đa số nhà đầu tư tỏ ra không mặn mà với quý kim vàng trong suốt tuần qua. Tuy nhiên, ở mỗi phân khúc khác nhau, nhà đầu tư đều có một điểm chung là kỳ vọng vào những diễn biến bứt phá hơn trong các phiên kế tiếp để tìm kiếm cơ hội sinh lời
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.