Giá vàng hôm nay 18/10 tiếp tục tăng nhẹ phiên thứ 2 liên tiếp bất chấp những áp lực đang gia tăng từ phía Mỹ và sự thận trọng bao phủ thị trường này.
Trên thị trường châu Á, tính tới 5h10 sáng 18/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.255,1 USD/ounce sau một phiên biến động không nhiều nhưng theo chiều hướng đi lên, từ mức 1.250 USD có lúc lên tới 1.257 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 1,5 USD lên 1.257 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 18,2% (+193 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 34 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.
Giá vàng thế giới hồi phục nhẹ.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng nhẹ phiên thứ 2 là do giới đầu tư tiếp tục gia tăng mua vào sau khi thị trường vàng trải qua 2 tuần sóng gió và trì trệ nhất năm 2016. Hàng loạt các dự báo gần đây cho thấy, vàng sẽ tăng giá mạnh trở lại do bất ổn tiềm ẩn trên khắp thế giới. Gần đây nhất là cú sụt giảm xuống mức thấp kỷ lục hơn 3 thập kỷ của đồng bảng Anh.
Có dự báo còn cho rằng, vàng sẽ đạt đỉnh trong 2 năm tới (khoảng 2.000 USD/ounce vào 2018) do lạm phát sẽ bất ngờ tăng trở lại trong tương lai gần do giá dầu leo cao và niềm tin vào khả năng hồi phục tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu ớt.
Mặc dù vậy, đêm qua, giá vàng hồi phục khá yếu ớt do đồng USD vẫn đứng ở mức cao. Áp lực Mỹ tăng lãi suất vào tháng 12 vẫn đè nặng lên vàng trong khi sức cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ chưa tăng như kỳ vọng. Khả năng Mỹ tăng lãi suất thêm rõ ràng hơn khi mà trong bữa tiệc trưa đêm qua (giờ Việt Nam), phó chủ tịch Fed Fischer cho biết Fed muốn tăng lãi suất để “đưa chính tiền tệ và nền kinh tế Mỹ vào quỹ đạo tốt hơn”.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm kỹ thuật ngắn hạn vẫn còn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần trước: 1.266,8 USD/ounce và sau đó là 1.271,6. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.250 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần qua: 1.243,2 USD/ounce. Giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.255 USD/ounce.
Vàng được dự báo tăng lên trong tuần này.
Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 17/10, giá vàng trong tăng 20-30 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước lên phổ biến ở mức: 35,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,6 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 17/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,61 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,64 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,55 triệu đồng/lượng (mua) và 35,60 triệu đồng/lượng (bán).
Theo Doji, thị trường vàng trong nước trở lại tình trạng ảm đạm, chủ yếu là khách hàng thăm dò thị trường chứ chưa có động thái cụ thể. Không khí buồn tẻ của thị trường ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người nắm giữ vàng cũng như người muốn sở hữu trong tay quý kim này. Cảm giác chống chếnh và lo ngại rủi ro dường như vẫn chưa phai mờ trong suy nghĩ của những người đang sở hữu kim loại quý vàng trong tay.
Chuyển sang tuần mới với những nhận định lạc quan từ đa số nhà phân tích, thị trường vàng kỳ vọng với những giao dịch khởi sắc hơn.
V. Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.