HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp thôn Triều Khúc vừa bị phát hiện thu vượt quy định gần 1,7 tỷ đồng tiền nước sạch sinh hoạt của hơn 3.000 hộ dân trong 3 năm.
Giá vàng thế giới tăng mạnh vào thứ 6 tuần qua, kết thúc phiên giao dịch đóng cửa ở mức cao nhất trong ba tuần nay sau khi số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ quý 2 được công bố thấp hơn so với dự kiến.
Trong khi đó, thị trường tiếp tục chờ đợi những động thái tăng lãi suất từ FED.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York đã tăng lên một đỉnh 1.362 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 11 trước khi đạt mức 1.357,50 USD/ounce trước đó. Đầu tháng 8, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục chu kỳ tăng nhưng diễn biến cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Theo Reuters, giá vàng ngày thứ 6 vừa qua tại châu Á quanh quẩn ở mức giá 1.333 USD/ounce, giảm 0,1%. Trong khi đó, giá vàng tại Mỹ không thay đổi ở mức 1.331 USD/ounce.
Ông Karim Merchant, Giám đốc điều hành của Pure Jewellers nhận định, việc FED giữ nguyên lãi suất đã khiến giá vàng phản ứng. Quyết định này cho thấy FED vẫn đang còn lo lắng cho triển vọng kinh tế toàn cầu.
Một số nhà phân tích đang kỳ vọng giá vàng đạt mức 1.400 USD/ounce, tương đương khoảng 38,778 triệu đồng/lượng. Vàng sẽ sớm đạt ngưỡng mới trong năm nay.
Cuộc khảo sát mới đây của Kito cho thấy 84% các nhà phân tích phố Wall đặt cược vào sự tăng giá của kim loại này trong tuần. Một số yếu tố khác có thể tác động tới giá vàng trong ngắn hạn là kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Chiến thắng của Donald Trump sẽ khiến cho các nhà đầu tư hưng phấn hơn. Bên cạnh đó, biến động của đồng đô la cũng là một yếu tố quan trọng.
Một số sự kiện trong tuần có thể tác động tới giá vàng: Ngày 1/8: Trung Quốc sẽ công bố chỉ số sản xuất và phi sản xuất của nước này, tiếp sau đó Vương quốc Anh và Hoa Kỳ cũng sẽ công bố số liệu về tình hình sản xuất.
Ngày 2/8: Ngân hàng Trung ương Úc sẽ công bố quyết định thay đổi lãi suất. Vương quốc Anh phát hành số liệu về tình hình xây dựng, trong khi đó Mỹ công bố số liệu về thu nhập cá nhân và chi tiêu.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nam Hải (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.