Chốt phiên đầu tuần, mỗi ounce kim loại quý mất 6 USD xuống 1.288 USD, do nhà đầu tư tranh thủ bán khi chứng khoán Mỹ đi lên.

Phiên châu Á sáng nay, giá vàng có dấu hiệu nhích lên. Đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng đứng tại 1.289 USD, tương đương 33,02 triệu đồng mỗi lượng (chưa kể thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 36,52-36,64 triệu đồng.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 9 hôm qua giảm gần 6 USD xuống 1.289 USD một ounce. Vàng đã mất giá 5 trong 6 phiên gần đây sau hàng loạt thông tin tích cực về Mỹ, trong đó có tăng trưởng GDP quý II vượt dự đoán. “Các thông tin kinh tế tích cực trong vài tháng tới có thể lại đưa chủ đề tăng lãi suất vào các phiên họp của FED. Lãi suất tăng sẽ khiến sức hấp dẫn của vàng và bạc giảm đi”, Eugen Weinberg - Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank cho biết.

Giá vàng thế giới hôm qua giảm vì lực bán chốt lời. Ảnh: Bloomberg

Dù vậy, kim loại quý vẫn tăng 1% cuối tuần trước, sau số liệu việc làm Mỹ đáng thất vọng, giảm khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Hôm qua, chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm khi nhà đầu tư hào hứng với tin Bồ Đào Nha chặn được nguy cơ sụp đổ của ngân hàng niêm yết lớn nhất nước - Banco Espirito Santo. Cả S&P và Nasdaq đều nhích lên 0,72%.

“Hiện tại dường như không có thông tin nào hỗ trợ giá vàng đi lên”, Sean Lusk – Giám đốc phòng trừ rủi ro tại Walsh Trading cho biết. Thị trường vẫn tiếp tục theo dõi các diễn biến tại Trung Đông và Ukraine. Tuy nhiên, những nơi này cũng không có tin tức mới có thể khiến nhà đầu tư đổ xô vào vàng. “Chúng ta bị kéo lùi, nhưng không quá mạnh. Có lẽ nhà đầu tư chỉ kiếm chút lời khi thị trường chứng khoán và đồng USD nhích lên”, Lusk cho biết.

Trên thị trường vật chất, lực mua vẫn còn yếu, khi người tiêu dùng chờ giá giảm thêm nữa. Tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất toàn cầu, chênh lệch giá so với thế giới vẫn dao động quanh 3 USD một ounce, so với hơn 20 USD hồi đầu năm. Con số này tại nhiều nước châu Á khác vẫn ổn định trong vài tuần gần đây.

Dù vậy, nhu cầu vật chất được dự đoán sẽ bắt đầu nhích lên trong tháng này. Do các hãng trang sức châu Á đang gom hàng chuẩn bị cho các dịp lễ mùa thu, đặc biệt là mùa cưới tại Ấn Độ.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.