Chốt phiên giao dịch ngày 7/3, mỗi ounce vàng mất 11 USD, xuống 1.339 USD, sau khi Mỹ công bố thông tin tích cực về tình hình việc làm.

Đầu phiên, có lúc giá rơi 22 USD chỉ trong 1 giờ. Sau đó, vàng mới phục hồi nhờ lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm giảm. Thị trường chứng khoán yếu đi về cuối phiên cũng hỗ trợ giá vàng.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương khoảng 34,1 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,16-36,22 triệu đồng.

vang-4-9687-1394240355.jpg

Giá vàng đã tăng tuần thứ 5 liên tiếp nhờ căng thẳng tại Ukraine.

Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 2, nước này đã tạo thêm 175.000 việc làm mới, cao hơn 129.000 tháng trước. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại tăng từ 6,6% lên 6,7% do nhiều người Mỹ gia nhập thị trường lao động để tìm việc.

"Số liệu có vẻ tốt, nhưng cũng khó biết thực sự là bao nhiêu nếu không có ảnh hưởng của thời tiết xấu. Dù sao, FED cũng không muốn thắt chặt sớm do bà Janet Yellen nói rằng lạm phát chưa phải là vấn đề. Việc này sẽ hỗ trợ giá vàng", Axel Merk - Giám đốc danh mục đầu tư tại Merk Funds cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 4 đã giảm 13,6 USD xuống 1.338 USD một ounce.Khối lượng giao dịch cao hơn 30% trung bình 30 ngày.

Tổng cộng, giá vàng đã tăng 1% trong tuần. Đây là tuần thứ 5 liên tiếp kim loại quý lên giá, do căng thẳng leo thang tại Ukraine.

"Trong ngắn hạn, nhờ các số liệu tốt hơn kỳ vọng và có lẽ không có sự kiện gì lớn xảy ra ở Ukraine cuối tuần, giá vàng có thể giảm xuống 1.330 USD", nhà phân tích Andrey Kryuchenkov tại VTB Capital cho biết.

Hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ lời cảnh cáo của Tổng thống Mỹ - Barrack Obama về việc can thiệp quân sự vào Crimea. Ông Putin cho biết họ sẽ không bỏ qua những lời cầu cứu của người nói tiếng Nga tại Ukraine.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.