Giá vàng trong nước sáng nay giảm hơn 100.000 đồng mỗi lượng khi ngưỡng 1.300 USD/oz vẫn đang là một mốc không dễ chinh phục đối với giá vàng quốc tế. Giá USD tự do ổn định, trong khi giá USD ngân hàng đã giảm xuống dưới mức kịch trần biên độ.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI

Lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 37,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,47 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 130.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá vàng SJC ở các mức tương ứng lần lượt là 37,17 triệu đồng/lượng và 37,47 triệu đồng/lượng, giảm 110.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Từ cuối tuần trước đến nay, giá vàng SJC bán ra không có biến động mạnh, dao động trong khoảng từ 37,4-37,65 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới chưa có chuyển biến mới, cộng thêm xu hướng đi vào ổn định của giá USD tự do ở mức 21.500 đồng, và lực cầu vàng chững lại là những nhân tố giúp giá vàng trong nước giảm độ biến động.

Tuy nhiên, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới quy đổi lại giãn ra trong sáng nay, cho thấy giá vàng trong nước không phản ánh hết độ giảm của giá vàng quốc tế. Cụ thể, giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD tự do hiện tương đương 33,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 4,3 triệu đồng/lượng. Hôm qua, khoảng cách này đã rút ngắn còn 4 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước chào thầu 1 tấn vàng. Đây là phiên đấu thầu vàng miếng thứ 44 từ trước tới nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vàng lớn đã không nới rộng mạnh chênh lệch giữa giá mua và bán vàng. Thời gian qua, khi có đấu thầu vàng, khoảng cách giá mua-bán vàng trên thị trường thường giãn rộng, có lúc lên cả triệu đồng mỗi lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 21.490-21.500 đồng (mua vào) và 21.530-21.540 đồng (bán ra), bằng với mức giá áp dụng sáng hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD niêm yết sáng nay đã hạ xuống sau một thời gian liên tục ở mức kịch trần biên độ. Vietcombank hiện báo giá USD ở mức 21.190 đồng (mua vào) và 21.240 đồng (bán ra), giảm tương ứng 40 đồng ở chiều mua và 6 đồng ở chiều bán so với sáng hôm qua. Eximbank đang mua vào USD ở mức 21.190 đồng và 21.245 đồng, tương ứng giá mua và giá bán, giảm 30 đồng và 1 đồng so với sáng qua.

Giá vàng thế giới vẫn đang thiếu xung lực để tái lập mốc giá 1.300 USD/oz. Giá vàng đã giảm nhẹ trong phiên đêm qua và sáng nay, với tổng mức giảm khoảng 5 USD/oz, còn hơn 1.280 USD/oz.

Thị trường hiện đang chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke trước Quốc hội nước này vào ngày mai để xác định rõ hơn về khả năng cắt giảm chính sách nới lỏng. Gần đây, những tuyên bố trái chiều từ FED khiến thị trường rơi vào cảnh “không biết đâu mà lần”, làm cho giá vàng cũng khó xác định được xu hướng.

Hiện giá vàng không có được sự hỗ trợ từ lực cầu vàng vật chất, do người dân ở hai thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ không mua mạnh vàng. Ngoài ra, các quỹ đầu tư lớn vẫn tiếp tục bán vàng ra để chuyển vốn sang thị trường chứng khoán.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức gần 1,31 USD/Euro, tăng nhẹ so với sáng qua. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao sau tại New York lúc 10h30 giờ Việt Nam giảm 0,22 USD/thùng so với chốt đêm qua, còn 106,1 USD/thùng.

An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.