Sau khi chạm 1.200 USD phiên trước, giá mỗi ounce hôm qua giảm nhẹ 0,2 USD xuống còn 1.188,8 USD.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá lại nhích lên 1.190 USD lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 32,08 triệu đồng một lượng chưa thuế, phí.

Giá kim loại quý đã tăng hơn 7% từ đầu tuần trước, khi nhà đầu tư tìm công cụ trú ẩn trước mối lo kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái và tình hình hoạt động của các ngân hàng. Chứng khoán thế giới đã liên tục biến động và đồng USD cũng nối dài đà mất giá.

Hiện USD đã xuống đáy 4 tháng so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Trong khi đó, yen Nhật lên cao nhất từ tháng 11/2014 so với đồng bạc xanh.

Giới phân tích cho rằng vàng đã bị mua vào quá mạnh. Phiên hôm qua, có lúc giá cũng lên sát 1.200 USD một ounce. "Chúng ta cần thị trường chứng khoán bình ổn. Và khi chuyện này còn chưa xảy ra, tâm lý phòng trừ rủi ro vẫn còn. Điều này có lợi cho vàng", Carsten Fritsch - nhà phân tích tại Commerzbank cho biết trên Reuters.

Giá vàng giao tháng 4 hôm qua tăng 0,7 USD lên 1.198,6 USD một ounce. "Tôi cho rằng 1.200 USD là mốc tâm lý quan trọng. Và thị trường đã đến lúc điều chỉnh, hoặc ít nhất cũng phải chững lại", James Steel - nhà phân tích kim loại quý tại HSBC Securities giải thích cho việc giá vàng đi xuống đầu phiên hôm qua.

Một yếu tố khác khiến giá khó tăng cao là nhu cầu yếu từ châu Á. Nhất là thị trường Trung Quốc, khi đóng cửa nghỉ Tết Nguyên Đán. Thị trường cũng sẽ chờ đợi các tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện trong hôm nay và ngày mai.

Trên thị trường dầu thô, giá hôm qua giảm tới gần 8% khi Mỹ và các cơ quan năng lượng châu Âu đều dự báo nhu cầu yếu, trong khi chứng khoán liên tục đi xuống. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp, đẩy giá về sát đáy 12,5 năm.

Chốt phiên, dầu Brent mất 7,8%, xuống 30,32 USD một thùng. Trong khi đó, dầu thô Mỹ - WTI mất 5,9% xuống 27,94 USD.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.