Giá vàng phiên 9/3 giảm khi giá dầu, chứng khoán toàn cầu đi lên và đồn đoán ECB nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ khiến giới đầu tư chốt lời.
Các quỹ ETF vàng bắt đầu bán ra sau khi ồ ạt mua vào hồi đầu năm nay. Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR cho biết, lượng vàng nắm giữ của Quỹ hôm thứ Ba 8/3 giảm 2,4 tấn, ghi nhận lượng bán ra lớn nhất trong gần 4 tuần qua.
Lúc 14h36 giờ New York (2h36 sáng ngày 10/3 giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.252,68 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4/2016 trên sàn Comex giảm 0,4% xuống 1.257,4 USD/ounce.
Commerzbank cho rằng giá bằng đang chịu áp lực khi USD, chứng khoán và lợi tức trái phiếu tăng lên.
Euro ổn định trong một phiên giao dịch đầy biến động khi giới đầu tư chờ đợi phiên họp Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Theo đó, ECB được dự đoán sẽ tiếp tục hạ lãi suất - vốn đang ở mức âm - và mở rộng chương trình mua tài sản và trái phiếu nhằm kích thích kinh tế eurozone.
Nếu ECB hành động đúng như đồn đoán của thị trường, euro sẽ suy yếu và USD sẽ mạnh lên, gây áp lực lên giá vàng, Societe Generale cho hay.
Thị trường cũng đang chờ phiên họp Fed diễn ra vào tuần tới. Năm ngoái, phiên họp tháng 3 này được coi là cơ hội để Fed tiếp tục nâng lãi suất. Tuy nhiên, lo ngại về sự bất ổn của kinh tế toàn cầu và những tín hiệu trái chiều từ số liệu kinh tế Mỹ đang khiến giới phân tích thay đổi dự đoán.
Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 15,29 USD/ounce, giá bạch kim mất 0,5% xuống 973,74 USD/ounce trong khi đó giá palladium tăng 0,9% lên 561 USD/ounce.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Phan Nguyễn (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.