Mỗi ounce chốt phiên hôm qua mất hơn 1 USD xuống 1.293 USD, sau khi lập đỉnh 5 tháng vì đôla Mỹ yếu đi và lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá còn 1.290 USD, tương đương 33,29 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Giá trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,72-35,82 triệu đồng một lượng.

Các thị trường tài chính cũng đang lo ngại về cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm nay. Cơ quan này được kỳ vọng sẽ công bố gói nới lỏng định lượng (QE). Việc này sẽ làm tăng nhu cầu vàng.

“Giá đầu phiên được hỗ trợ bởi kỳ vọng QE từ ECB. Viễn cảnh giảm phát kéo dài và bất ổn tài chính tăng cao đã giúp vàng đi lên”, Howie Lee – nhà phân tích đầu tư tại Phillip Futures cho biết. Lo lắng về tăng trưởng toàn cầu cũng đẩy nhu cầu trú ẩn đi lên.

Giá giao ngay từng chạm đỉnh 5 tháng trong phiên – tại 1.305 USD một ounce. Đồng đôla cũng yếu đi so với yen, sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, giá đã giảm nhẹ về cuối, khi nhà đầu tư bán kiếm lời sau cam kết của các lãnh đạo ECB rằng sẽ đề xuất mua lại 50 tỷ euro trái phiếu mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 3.

Từ đầu năm, vàng có diễn biến khá tích cực do nhu cầu trú ẩn tăng cao. Hiện giới đầu tư tập trung chờ đợi cuộc tổng tuyển cử sớm tại Hy Lạp Chủ nhật này. Các cuộc khảo sát đến nay vẫn cho thấy đảng phản đối cứu trợ quốc tế - Syriza sẽ giành chiến thắng. Việc này có thể gây bất ổn tại eurozone.

Lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu cũng làm tăng nhu cầu kim loại quý. Hôm thứ Ba, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của thế giới năm nay, đồng thời kêu gọi các Chính phủ và ngân hàng trung ương nới lỏng tiền tệ và cải tổ.

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 1,55% xuống 742,2 tấn hôm thứ Ba.

Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện dấu hiệu vàng sẽ bị bán kiếm lời ở mức này, do đã tăng tới 10% trong tháng này, sau 2 năm liên tiếp đi xuống. “Tôi không phủ nhận nhu cầu trú ẩn có thể tăng cao nữa, nhưng kim loại quý sẽ cần một đợt điều chỉnh”, James Steel – nhà phân tích tại HSBC cho biết.

Trên thị trường dầu thô, dầu Brent hôm qua nhích nhẹ hơn 1 USD lên 49,03 USD một thùng. Trong khi đó, dầu WTI mất 0,4 USD còn 47,37 USD một thùng.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.