Nhu cầu vàng vật chất tại các thị trường cũng giảm mạnh trong khi nhà đầu tư vẫn đứng ngoài cuộc nghe ngóng chờ cuộc họp của FED.
Nhà đầu tư vàng đứng ngoài cuộc để nghe ngóng thông tin.
Vàng giao ngay hôm qua chốt phiên giảm 0,1% xuống 1.071,96 một ounce trong khi vàng giao tháng 2 cũng giảm 0,4% xuống 1.072,5 USD. Sang phiên châu Á sáng nay, giá tiếp tuc đi xuống và chạm 1.070,6 USD, tương đương 29,1 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 33,1-33,16 triệu đồng.
Không chỉ giao dịch ở mức giá thấp mà lượng mua bán trên thị trường vàng cũng im ắng do các nhà đầu tư còn ngần ngại chờ thông tin từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nhiều người tin rằng khả năng lớn FED tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần một thập kỷ tại cuộc họp chính sách ngày 15-16/12.
"Giờ chỉ nên đứng ngoài cuộc và thật thận trọng mà thôi", David Morgan, sáng lập viên của trang Silver-Investor.com ở Spokane, Washington nói.
Tuần trước, giá kim loại quý này đã xuống mức 1.045,85 USD - thấp nhất kể từ tháng 2/2010 khi đồng đôla chinh phục mức cao nhất trong hơn 12 năm nhờ tín hiệu sẽ tăng lãi suất của Chủ tịch FED Janet Yellen. Đồng đôla Mỹ tăng 0,6% trong rổ tiền tệ mạnh, trong khi giá dầu lại chọc thủng đáy mới và trượt xuống mức thấp nhất gần 7 năm. Cả hai điều này đều gây những bất lợi lên giá vàng.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.