Giá vàng giao tháng 4 giảm 24,50 USD xuống còn 1.311,50 USD/oz. Giá vàng giao ngay giảm 22,40 USD còn 1.312,75 USD/oz

Trong phiên giao dịch đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 4 tuần qua.

Giá vàng giao tháng 4 giảm 24,50 USD xuống còn 1.311,50 USD/oz. Giá vàng giao ngay giảm 22,40 USD còn 1.312,75 USD/oz.

Cập nhật lúc 6h14 giờ Việt Nam sáng nay (25/3), giá vàng thế giới giao ngay tiếp tục giảm xuống còn 1.311,6 USD/oz.

Ông Ronald Leung – dealer của Lee Cheong Gold Dealers có trụ sở tại Hong Kong nhận định: Vàng đang chịu áp lực giảm giá bởi sự vững mạnh của đồng USD, Cục dự trữ Liên bang Mỹ thu hẹp chương trình nói lỏng định lượng và khả năng Fed sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Giới đầu tư vàng lo lắng cũng lo lắng khi nhu cầu vàng của quốc gia mua nhiều vàng nhất thế giới Trung Quốc đã chậm lại so sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ và chi phí giảm đối với các giao dịch trên sàn Thượng Hải, hạn chế hoạt động nhập khẩu vàng.

Báo cáo sơ bộ ngành công nghiệp sản xuất của Trung Quốc tiếp tục cho thấy chỉ số sản xuất giảm tháng thứ 5 liên tiếp, làm tăng thêm lo ngại quốc gia này có thể sẽ bỏ lỡ mục tiêu tăng trưởng 7,5% trong năm nay.

Chỉ số quản lý thu mua được Ngân hàng HSBC và Markit Economics công bố cho thấy đã giảm xuống mức 48,1 điểm; thấp hơn mức dự đoán 48,7 của các chuyên gia đưa ra trước đó. Chỉ số PMI thấp hơn 50 điểm cho thấy sản xuất đang đình trệ.

Tuy nhiên, tình hình về cuộc xung đột Nga-Ukraine vẫn còn nằm trên màn hình radar của thị trường. Theo nhận định của các chuyên gia, bất kỳ sự leo thang đáng kể căng thẳng giữa Ukraine và Nga sẽ có khả năng có lợi cho vàng với tư cách là nơi trú ẩn an toàn.

N.Trí (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.