Giá vàng ngày 12/7 có phiên giảm lớn nhất 3 tuần khi chứng khoán toàn cầu tăng điểm do lo ngại về Brexit lắng dịu và hy vọng tăng cường kích thích.



Lúc 14h20 giờ New York (1h20 sáng ngày 13/7 giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay giảm 1,6% xuống 1.332,86 USD/ounce, trong phiên có lúc giá giảm 1,9% xuống 1.329,75 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8/2016 trên sàn Comex giảm 1,6% xuống 1.335,3 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, căng thẳng tại Anh đang dần lắng dịu khi nước này sớm có Thủ tướng mới - bà Theresa May sẽ thay thế ông David Cameron. Với việc bảng Anh tăng giá trở lại, nhu cầu vàng và các tài sản trú ẩn an toàn khác sẽ giảm.

Giá vàng đã tăng khoảng 100 USD/ounce kể từ khi người Anh bỏ phiếu ủng hộ việc ra khỏi EU, khiến giới đầu tư lo ngại và đổ tiền vào tài sản trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, việc giới đầu tư chốt lời và chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới cũng gia tăng áp lực lên giá vàng.

Các chỉ số chủ chốt của chứng khoán Mỹ lập kỷ lục trong phiên 12/7 khi thị trường lạc quan về kinh tế thế giới và kết quả kinh doanh tích cực của Alcoa làm tăng khẩu vị tài sản rủi ro trong khi thị trường chứng khoán châu Âu tăng phiên thứ 4 liên tiếp.

Chiến thắng của liên minh đảng cầm quyền tại Nhật Bản làm tăng đồn đoán nước này sẽ tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế trong khi Ngân hàng trung ương Anh có thể sớm cắt giảm lãi suất vào thứ Năm 14/7 sau phiên họp chính sách.

Thị trường cũng đang đánh giá xem liệu số liệu việc làm mới nhất của Mỹ - tốt hơn dự đoán - có làm tăng triển vọng Fed nâng lãi suất hay không.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ không nới lỏng chính sách tiền tệ trong phiên họp vào tuần tới, theo kết quả cuộc khảo sát của Reuters.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,65% xuống 20,13 USD/ounce, giá bạch kim giảm 1,14% xuống 1.087 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 1% lên 627,5 USD/ounce.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Phan Nguyễn (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.