Các nhà đầu tư vàng thế giới đang giảm đặt cược vào đà tăng. Chênh lệch giữa hai thị trường trong và ngoài nước duy trì ở 3,6 triệu đồng.

Dịp lễ 2/9, nhiều cửa hàng vàng vẫn mở cửa để đón khách. Giá mua và bán sáng nay được niêm yết ở 36,44 - 36,49 triệu đồng tại Tập đoàn Doji. Trước đó, vào thứ sáu tuần trước, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá bán ở 36,51 triệu đồng, và mua vào 36,45 triệu đồng một lượng.

Giá vàng hầu như đi ngang ở trong nước khiến nhà đầu tư lớn không mặn mà với việc mua bán vàng kiếm lời.

Dịp lễ, hầu hết các cửa hàng trong nước trong trạng thái vắng vẻ. Giá hầu như đi ngang trong nhiều tuần vừa qua khiến vàng trở nên kém hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư trong nước. Lượng vàng miếng giao dịch được giảm khoảng một nửa so với ngày thường, đại diện một doanh nghiệp cho hay. Riêng vàng trang sức vẫn có lượng mua khá ổn định. Chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước duy trì ở 3,6 triệu đồng.

Còn trên thị trường quốc tế, vàng ngày càng trở nên kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư. Số liệu của Bloomberg cho thấy các quỹ đầu cơ đang giảm đặt cược vào đà tăng giá vàng trong 4 trên 5 tuần gần đây. Lượng vàng dự trữ tại các quỹ đang ở mức thấp nhất trong hai tháng, theo dữ liệu của Chính phủ Mỹ.

Từ tháng 6 đến nay, giá vàng đã hạ 2,6%, hướng đến quý giảm giá đầu tiên trong năm 2014. Trong 12 tháng vừa rồi, giá vàng giao tương lai hạ 7,8%, xuống 1.287 USD mỗi ounce.

Kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu khởi sắc mở ra khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể nâng lãi suất cơ bản. Do đó, nhu cầu đầu tư vàng như một kênh phòng rủi ro giảm xuống.

Trong năm 2013, giá giảm 28%, mức điều chỉnh theo hướng xuống lớn nhất kể từ năm 1981 do chứng khoán giảm và ngân hàng trung ương Mỹ giảm quy mô gói mua lại tài sản để kích thích kinh tế. Còn từ đầu năm 2014 đến nay, giá vàng thế giới phục hồi 7,1% do căng thẳng tại khu vực Đông Âu, Iraq và khu vực Trung Đông.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.