Vàng mất giá trong phiên thứ Ba ngày 17/6, lần đầu tiên sau 6 phiên tăng liên tiếp.
Ảnh minh họa. (Nguồn: MarketWatch)
Giá vàng giảm do tình hình được cải thiện tại Iraq, nơi các lực lượng chính phủ đang nắm lại quyền kiểm soát từ phe khủng bố, ông Fritsch – phân tích gia tại Commerzbank cho biết.
Giá vàng giao tháng Tám trượt 3,3USD, tương đương 0,3%, xuống 1.272USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.270,2USD, tăng 1,5USD, tương đương 0,1% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Trong phiên giao dịch, giá vàng có lúc rớt xuống mức thấp kỷ lục sau khi số liệu cho thấy giá tiêu dùng Mỹ tăng 0,4% trong tháng Năm, đẩy tỷ lệ lạm phát hàng năm lên mức cao nhất kể từ cuối 2012.
Vàng - một tài sản phòng thủ trước lạm phát – thường được giá khi lạm phát gia tăng, nhưng báo cáo trong thứ Ba có thể được xem như một sự tái khẳng định đối với kế hoạch thu hẹp gói mua trái phiếu của Cục dự trữ liên bang (FED), ông Jim Steel – phân tích gia thị trường kim loại quý tại ngân hàng HSBC nhận định.
Giá vàng vẫn được tạo đà nhờ gói kích thích của FED do lãi suất thấp khiến các tài sản thay thế trở nên hấp dẫn.
FED sẽ công bố quyết định mới nhất về chính sách tiền tệ trong thứ Tư.
Trong một thông tin khác, hoạt động xây mới nhà đất tại Mỹ trượt 6,5% trong tháng Năm, các nhà xây dựng đã thu hẹp nhiều dự án trong tương lai có hy vọng vực lại thị trường nhà đất ảm đạm trong mùa xuân.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy tăng 2 cent, tương đương 0,1%, lên chốt tại 19,73USD/oz.
Giá bạch kim giao tháng Bảy nhích 4USD, tương đương 0,3%, đứng ở 1.443,1USD/oz.
Giá paladi giao tháng Chín thêm 7,35USD/oz, tương đương 0,9%, dừng tại 816,7USD/oz.
Giá đồng giao tháng Bảy lên 1 cent, chốt ở 3,06USD/pound.
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.