Mỗi ounce hôm qua chỉ tăng hơn 1 USD lên 1.195 USD, do USD mạnh lên và lo ngại Mỹ nâng lãi suất.

Sáng nay, giá tiếp tục nhích lên, chạm 1.197 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 30,89 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Giá trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,08-35,23 triệu đồng.

Trước đó, giá giao ngay từng tăng hơn 1% lên 1.221 USD trong phiên châu Âu, sau khi Nga công bố tăng lãi suất mạnh nhất 16 năm. "Giao dịch trên thị trường đang bị ảnh hưởng bởi phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nhà đầu tư lo ngại FED sẽ bỏ cụm ‘một thời gian đáng kể’ khi nói về khả năng duy trì lãi suất thấp", George Gero – chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital markets cho biết.

Trong khi đó, giá các hợp đồng giao tháng 2 hôm qua giảm 13,4 USD, xuống 1.194 USD một ounce.

Giá vàng thế giới hôm qua đã lên 1.195 USD một ounce.

Nhà đầu tư đang chờ đơi liệu cuộc họp cuối cùng trong năm của FED có đưa ra tuyên bố thắt chặt nào hay không. Chủ tịch FED – bà Janet Yellen sẽ có bài phát biểu vào chiều nay.

Kinh tế Mỹ đã mạnh lên từ sau phiên họp hồi tháng 10 của FED. Khi đó, cơ quan này vẫn cho biết lãi suất sẽ chưa thể tăng "trong một thời gian đáng kể nữa". Giờ đây, quan chức FED sẽ phải quyết định có nên thay thế cụm từ này hay không, khi lạm phát Mỹ vẫn dưới mục tiêu, và kinh tế châu Âu, châu Á còn ảm đạm.

Giá dầu xuống thấp hôm qua cũng tiếp tục ảnh hưởng lên thị trường vàng. Dầu thô Mỹ hôm qua có lúc xuống dưới 54 USD một thùng, thấp nhất hơn 5 năm. Còn dầu Brent chốt phiên giảm 2% xuống 59,8 USD.

USD cũng mạnh lên sau khi rơi xuống đáy 3 tuần so với euro lúc đầu phiên. Các cổ phiếu liên quan đến Nga hôm qua giảm mạnh, sau khi đồng rouble mất giá tới 20% so với USD, bất chấp Ngân hàng trung ương Nga tăng lãi suất lên 17%.

"Từ sau đà tăng của vàng, đồng rouble đã phục hồi phần nào. Mọi thứ dường như đã ổn định lại một chút. Mốc 1.200 USD vẫn rất quan trọng. Và vàng sẽ còn biến động trước phiên họp của FED", Simon Weeks – Giám đốc bộ phận kim loại quý tại Bank of Nova Scotia cho biết.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.