Vàng giao sau mất giá trong phiên thứ Hai ngày 2/6 trong lúc các nhà đầu tư đang phân tích loạt số liệu kinh tế toàn cầu vừa được công bố.
Ảnh minh họa. (Nguồn: MarketWatch)
Giá vàng giao tháng Tám trượt 2USD, tương đương 0,2%, xuống chốt tại 1.244USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Đây là mốc thấp nhất của các hợp đồng phổ biến kể từ 31/1, đánh dấu phiên thứ sáu liên tiếp giá vàng trượt dốc.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.244,5USD, giảm 6,8USD, tương ứng 0,54% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Trong tuần trước, giá vàng khép lại tháng thất bát nhất từ đầu năm trong bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào các thị trường tài sản khác.
Hiện tại thị trường đang thiếu hụt những nhân tố đủ mạnh để lèo lái giá cả, do đó các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại những lĩnh vực khác, nhất là khi thị trường chứng khoán đang ngày càng khởi sắc trong tháng Năm, ông Ole Hansen – chiến lược gia hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank nhận định.
Trong các thông tin kinh tế, chỉ số điều kiện sản xuất Markit của Mỹ chốt mốc 56,4 sao với mức ước tính sơ bộ ở 56,2.
Trong khi đó, chỉ số sản xuất ISM tăng trưởng ở tốc độ mạnh nhất tính từ đầu năm trong tháng Năm, đạt 55,4% so với 54,9% trong tháng Tư.
Có một điểm thú vị cần lưu ý trong diễn biến giá cả kim loại quý là giá vàng đã trượt xuống dưới mốc “chữ thập chết” - khi đường trung bình giá của 50 ngày cắt xuống dưới đường trung bình giá của 200 ngày. Điều này thường được coi là tín hiệu của thị trường đi xuống, ông Fawad Razaqzada – phân tích gia vật lý tại Forex.com nhận định.
Theo ông, xu hướng giảm giá xuất hiện lần cuối vào trung tuần tháng Hai năm ngoái khi vàng được giao dịch quanh mốc 1.600USD, tuy điều này không dẫn đến tình trạng bán tháo ngay lập tức, vì giá vàng vốn đã trượt giảm mạnh mẽ trước đi đạt đến điểm kết giao, nhưng giá cả sẽ giảm mạnh vài tháng sau đó.
Trong khi đó, số lượng các vị thế bán hiện đang ở mức cao nhất trong vòng 15 tuần. Số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa Mỹ cho thấy lượng vị thế bán đặt cược vào giá vàng sụt giảm tăng vọt 72%, mức tăng cao nhất trong vòng sáu tháng.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy tăng gần 6 cent, tương đương 0,3%, lên 18,74USD/oz.
Giá bạch kim giao tháng Bảy trượt 16USD, tương đương 1,1%, chốt ở 1.436,7USD/oz.
Giá paladi giao tháng Chín mất 3,7USD, tương đương 0,4%, còn 832,65USD/oz.
Giá đồng lên gần 5 cent, tương đương 1,5%, dừng ở 3,17USD/pound.
Chỉ số Philadelphia Gold and Silver Index giảm 0,7%. Cổ phiếu quỹ tín thác SPDR Gold Trust trượt 0,6%.
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.