Mở cửa phiên châu Á, mỗi ounce tăng nhẹ lên 1.224 USD lúc 7h40 (giờ Hà Nội), tương đương 31,58 triệu đồng mỗi lượng chưa thuế phí.

Trước đó, trong 21 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên trang tin Kitco, 10 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, 6 nhận định thị trường đi xuống và 5 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Tuần trước, giá thế giới chốt tại 1.221 USD một ounce. Tính chung cả tuần, giá tăng 2,5% và là tuần tăng mạnh nhất 2 tháng. Còn thị trường trong nước đóng cửa quanh 35,14-35,29 triệu đồng mỗi lượng.

Theo các chuyên gia, giá có thể tăng do xu hướng ngắn hạn của vàng đã được củng cố. "Tôi dự đoán trước cuối năm, giá sẽ phá mốc 1.240 USD và chạm mốc trung bình trượt 200 ngày tại 1.271 USD một ounce. Tức là giá năm nay sẽ tăng và xu hướng sẽ còn tiếp tục lan sang 2015", Ralph Preston – Giám đốc Heritage West Financial nhận xét.

Trong khi đó, một số lại cho rằng vì giá dầu đã giảm 10% tuần trước, giá kim loại quý tuần này sẽ khó trụ vững. Nhóm chuyên gia này dự đoán thị trường sẽ dao động trong biên độ hiện tại, từ 1.215 đến 1.240 USD một ounce.

"Tôi không cho là vàng sẽ biến động như tuần trước đâu. Tuần này không có tin tức nào từ Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cả. Trong cuộc họp giữa tuần của FED, rủi ro cơ quan này thay đổi quan điểm lãi suất cũng sẽ khiến USD mạnh lên, gây sức ép lên vàng", Colin Cieszynski - chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết.

Một số người, như Richard Baker – chủ biên Eureka Miner Report lại dự đoán giá sẽ vẫn như tuần trước, nhưng cuối năm vẫn có thể tăng. "Dù thị trường có thể duy trì mức hiện tại trong ngắn hạn, đà tăng cuối năm vẫn có thể xảy ra. Giá dầu hiện biến động lớn gấp 5 lần giá vàng. Trong 7 năm qua, những biến động lớn hơn 4 lần thường khiến vàng tăng giá. Ví dụ, nếu giá dầu thấp dẫn đến bất ổn địa chính trị, như kinh tế Nga sụp đổ chẳng hạn, vàng sẽ tăng mạnh ấy chứ. Nhưng nếu không có thêm chất xúc tác, vàng có thể giảm giá theo dầu, xuống 950-1.170 USD một ounce đầu năm tới", ông cho biết.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.