Sau khi giảm 3 USD phiên trước đó, hôm qua giá kim loại quý này tiếp tục mất thêm 13 USD do sự mạnh lên của đồng đôla Mỹ và sự hồi phục của các cổ phiếu.
Nhu cầu vàng vật chất đang đi xuống. Ảnh: AFP.
Vàng giao ngay hết phiên Mỹ giảm 0,7% xuống 1.246,9 USD và sang đầu phiên Á tiếp tục đi xuống khi chỉ còn 1.242 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 cũng mất 1% còn 1.248,3 USD mỗi ounce. Quy đổi sang tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 33,5 triệu đồng còn thị trường trong nước hôm qua đóng cửa ở 33,33-33,39 triệu.
Giá vàng tiếp tục đi xuống khi đồng đôla Mỹ khởi sắc trở lại, tăng gần 1% so với các đồng tiền chủ chốt. Tương tự, chứng khoán tại các thị trường chủ chốt hồi phục cũng là nguyên nhân khiến giá vàng chưa thể chấm dứt đà giảm. “Cả hai đã gây sức ép lớn tới giá vàng”, Afshin Nabavi - người đứng đầu bộ phận kinh doanh của MKS nói.
“Nhưng nói chung, sẽ khó kỳ vọng giá lên được 1.265 như hôm qua nên theo tôi vùng 1.240 USD cũng là một mức tốt để bán. Nhu cầu vàng vật chất hiện rất yếu”, ông nói.
Trái ngược với vàng, lần này giá các kim loại quý khác (đặc biệt là bạc) lại tăng gần 1% lên mức cao nhất trong 5,5 tháng. Tương quan giá vàng và bạc (tỷ lệ cho thấy cần bao nhiêu ounce bạc để mua một lượng vàng) đã xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng.
“Trong trung hạn, tôi tin giá bạc sẽ tăng tốt hơn vàng”, Joe Foster, quản lý kiêm chiến lược gia đầu tư của Quỹ nhà đầu tư vàng quốc tế VanEck (ở New York) nói.
Ngân Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.