CafeLand - Sáng 28/12, trên thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC theo Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào là 45,52 và giá bán ra là 46,32 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch mua bán lên đến 800.000 đồng/lượng. Đây có lẽ là mức chênh lệch rất hiếm gặp trên thị trường.

Biểu đồ giá vàng. Nguồn SJC

Cùng thời điểm này giá vàng trên thị trường Hà Nội giao dịch ở mức 45,6 – 46,32 triệu đồng/lượng.

Trao đổi với VnEconomy, ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh của SJC cho rằng, việc SJC niêm yết giá mua và bán vàng cách xa nhau là nhằm phòng ngừa rủi ro. Vì vào thời điểm cuối năm, thị trường bán mạnh vàng trong khi lực mua hầu như không có. Ông Tường nói. “Sắp tới, khả năng Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp thêm quota chuyển đổi vàng miếng phi SJC thành vàng SJC. Vàng miếng sau khi được chuyển đổi sẽ được các doanh nghiệp bán ra thị trường. Bởi vậy, khả năng giá vàng giảm là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

Trong khi đó, trên thị trường vàng thế giới, giá vàng không có biến động mạnh mà chỉ tăng nhẹ. Lúc 6h31’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.662,3 USD/oz, tăng 2,9 USD so với giá chốt phiên trước. Như vậy, giá vàng thế giới tương đương 41,80 triệu đồng/lượng.

Giải thích của ông Tường không lý giải tại sao SJC vẫn giữ giá bán cao như vậy trong khi người mua thì ảm đạm. Đây có lẽ là một “bí ẩn” khiến không ít người phải thắc mắc. Phải chăng điều này liên quan đến thông điệp mà NHNN mới đưa ra trong cuộc họp báo hôm qua là NHNN sẽ “ấn định giá vàng miếng”. Ít ai tin điều này là sự thật nhưng rõ ràng nó sẽ tác động phần nào đến tâm lý người dân.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.