Sau phiên tăng giá 1,5% diễn ra vào đêm qua trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng trong nước đầu giờ sáng nay cũng chạm mốc 42 triệu đồng/lượng. Giá USD tự do tiếp tục đi lên, trong khi giá USD tại các ngân hàng thương mại chùng xuống sau ba ngày tăng mạnh.

Diễn biến giá vàng SJC trong vòng 1 tháng qua, tính đến 9h hôm nay, 26/7/2012 (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.

Lúc 9h sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 41,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Cùng thời điểm tại Hà Nội, vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý giao dịch ở mức 41,9 triệu đồng/lượng và 41,98 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán.

Đầu giờ sáng, giá vàng đã chạm 42 triệu đồng/lượng, nhưng mức giá này chỉ được duy trì trong một khoảng thời gian ngắn.

Biểu đồ giá vàng của SJC cho thấy, hiện giá vàng thương hiệu này đang ở mức cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Từ chiều qua, nhận được lực đẩy mỗi lúc một mạnh thêm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã liên tục đi lên. Nếu so với cuối giờ chiều qua, giá vàng hiện đã tăng thêm khoảng 200.000 đồng/lượng, còn nếu so với đầu giờ sáng qua, vàng miếng hiện đã đắt thêm gần 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đang có những thay đổi rõ ràng hơn sau khi liên tục “lình xình” quanh ngưỡng 41,7 triệu đồng/lượng suốt từ đầu tuần. Giới kinh doanh vàng cũng kỳ vọng, biến động của giá vàng sáng nay sẽ giúp giao dịch vàng diễn ra mạnh hơn mấy ngày ảm đạm trước.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay cũng tăng. Lúc 9h, một số điểm giao dịch ngoại tệ tự do báo giá USD ở mức 20.870 đồng (mua vào) và 20.895 đồng (bán ra), tăng 10 đồng ở chiều mua và 15 đồng ở chiều bán so với sáng hôm qua.

Từ hôm qua tới hôm nay, giá USD tự do liên tục tăng, hưởng ứng sự đi lên mạnh mẽ của giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại.

Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng hôm nay vẫn được Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 20.828 đồng.

Trong khi đó, sau ba ngày liên tục tăng mạnh, giá USD tại các ngân hàng thương mại đến sáng nay đã chững lại. Vietcombank sáng nay chỉ nâng giá thu mua ngoại tệ này 10 đồng, lên 20.870 đồng, và giữ nguyên giá bán ở mức 20.910 đồng. Eximbank thậm chí giảm giá USD 10 đồng ở cả hai chiều mua và bán, còn tương ứng 20.840 đồng và 20.900 đồng.

Giá vàng thế giới chuyển sang giảm nhẹ trong phiên châu Á sáng nay, sau khi tăng mạnh trong phiên New York đêm qua.

Lúc 9h giờ Việt Nam, vàng giao ngay có giá 1.605,7 USD/oz, thấp hơn 0,1 USD/oz so với chốt phiên Mỹ. Đêm qua, giá vàng đóng cửa với mức tăng 23,7 USD/oz, đạt 1.605,8 USD/oz, cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Vàng đã tăng giá mạnh nhờ những kỳ vọng của giới đầu tư vào việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ gia tăng quy mô của quỹ giải cứu tài chính dành cho khu vực Eurozone. Những kỳ vọng này đã xuất hiện sau khi một thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB cho biết, việc tăng quy mô của quỹ giải cứu được ủng hộ.

Đồng Euro đã thoát khỏi mức đáy của 2 năm sau khi phát biểu trên được đưa ra, kéo vàng tăng giá theo. Tại Tokyo sáng nay, tỷ giá Euro/USD phổ biến ở mức hơn 1,21 USD/Euro, từ mức dưới 1,21 USD/Euro vào sáng hôm qua.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 8 tại New York lúc 9h10 giờ Việt Nam giảm 0,26 USD/thùng so với đóng cửa hôm qua, còn 88,71 USD/thùng.

Quy đổi theo giá USD tự do, chưa tính chi phí, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 40,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ hơn 1,5 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp đáng kể từ mức 2 triệu đồng/lượng của mấy ngày trước do giá vàng trong nước tăng chậm hơn thế giới.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.