Hưởng ứng phiên tăng nhẹ của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay bật lên mức 46,4 triệu đồng/lượng. Giá USD tự do cũng tăng nhẹ lên mức 20.900 đồng, trong khi giá USD ngân hàng thương mại vẫn đi ngang.

Diễn biến giá vàng SJC trong 7 phiên gần nhất, tính đến 9h30 hôm nay, 12/9/2012 (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.

Lúc 9h30 sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường Tp.HCM theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 46,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý mua vào vàng SJC ở mức giá 46,29 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 46,39 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau hai ngày đầu tuần đi ngang ở vùng 46,2 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã bật tăng mạnh trong sáng nay. Giá vàng tăng liên tục từ khi thị trường mở cửa, đồng thời cho thấy dấu hiệu bứt phá nhanh hơn so với giá vàng quốc tế. Nếu so với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC hiện đã tăng 180.000 đồng/lượng.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hiện có giá 43,1 triệu đồng/lượng và 43,4 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, không thay đổi so với sáng qua. Vàng AAA của Công ty Vàng bạc đá quý Agribank mua vào ở mức 44 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 44,3 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng Rồng Thăng Long tới 900.000 đồng/lượng.

Giới kinh doanh vàng cho biết, lực mua vàng thời gian mấy ngày gần đây có phần mạnh hơn lực bán do nhiều người lo ngại giá vàng còn lên nữa nên tranh thủ mua vào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bán vàng ra, tranh thủ chốt lời vì sợ giá có thể giảm. Hôm qua, Công ty SJC mua vào 4.900 lượng vàng và bán ra 5.500 lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay tăng 10 đồng so với sáng qua, lên 20.880 đồng (mua vào) và 20.900 đồng (bán ra).

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD niêm yết gần như “bất động” suốt từ đầu tuần tới nay. Ngân hàng Vietcombank sáng nay vẫn duy trì giá USD ở mức 20.830 đồng (mua vào) và 20.870 đồng (bán ra). Ngân hàng Eximbank cũng không thay đổi giá niêm yết ngoại tệ này ở mức 20.810 đồng và 20.870 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng hôm nay tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên ở mức 20.828 đồng, không có sự thay đổi suốt từ tháng 12 năm ngoái.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giữ đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch đêm qua và sáng nay. Lúc 9h20 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á tăng 2,7 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York, lên 1.736,2 USD/oz. Đêm qua, giá vàng tăng 7,7 USD/oz, tương đương tăng gần 0,5%, chốt ở mức 1.733,5 USD/oz.

Ở mức hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD tự do và chưa tính chi phí tương đương khoảng 43,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ khoảng 2,7 triệu đồng/lượng.

Giới quan sát quốc tế cho biết, thị trường vàng đang hồi hộp chờ đợi hai sự kiện quan trọng có kết quả vào ngày hôm nay và ngày mai.

Hôm nay, Tòa án Hiến pháp của Đức sẽ quyết định xem quỹ giải cứu mang tên Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM) có hợp hiến hay không. Quyết định này được xem là sẽ ảnh hưởng lớn đến các nỗ lực đưa khối Eurozone thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ công hiện nay.

Cũng trong ngày hôm nay, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ kéo dài 2 ngày. Kết quả của cuộc họp này sẽ được công bố vào ngày mai, 13/9. Nếu một gói nới lỏng định lượng mới (QE3) được FED đưa ra trong cuộc họp này để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, giá vàng có thể tăng mạnh. Tuy nhiên, giới phân tích cũng cảnh báo, nếu không có QE3 như kỳ vọng, vàng có thể sẽ bị bán tháo.

Vì vậy, giá vàng thế giới và trong nước rất có khả năng sẽ biến động mạnh vào đêm ngày thứ Năm và sáng ngày thứ Sáu tuần này.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay là gần 1,29 USD/Euro, cao nhất trong 4 tháng qua, từ mức dưới 1,28 USD/Euro vào sáng hôm qua.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 10 tại New York lúc 9h30 giờ Việt Nam giảm 0,17USD/thùng so với đóng cửa phiên trước, còn 97 USD/thùng.

Theo An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.