Giá vàng thế giới bất ngờ tăng lần đầu tiên trong sáu ngày ở phiên thứ Ba, khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Giá vàng giao sau tại phiên New York, Mỹ đã tăng, và giá giao ngay cũng duy trì mức tích cực vào cuối phiên chiều ngày 3/6, mặc dù dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy đơn đặt hàng mới của ngành sản xuất trong tháng 4 đã tăng tháng thứ ba liên tiếp.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Ba (3/6), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng cao hơn phiên thứ hai khi nhích 0,1% lên 1.245,68 USD/ounce. Ở đầu phiên, vàng giao ngay đã giảm xuống mức thấp 1.240,61 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 0,4%, tương đương 50 cent, lên 1.244,5 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng tích cực tăng trở lại, nhưng các nhà phân tích và các thương nhân cho biết kim loại quý có thể vẫn phải đối mặt với khó khăn trong các phiên tới do sự lo ngại từ cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào hôm thứ Năm tới và sự quan tâm đầu tư vào thị trường có kỳ hạn đang suy giảm rất mạnh.

Chứng khoán Mỹ phiên thứ Ba đã quay đầu giảm từ mức cao kỷ lục. Thị trường chứng khoán toàn cầu cũng trượt giảm. Chỉ số đồng USD giảm 0,1%, nhưng vẫn gần mức cao nhất kể từ ngày 13/2.

Vào thứ Năm tới, ECB dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất, cũng như giảm chi phí huy động vốn với ngân hàng trung ương xuống dưới số không. Nhu cầu vàng vật chất tại thị trường Trung Quốc vẫn khá yếu sau khi kết thúc lễ hội Thuyền rồng ngày 2/6.

Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.