Sau thông điệp không điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vào tối qua, sáng nay các ngân hàng thương mại đồng loạt hạ giá đồng USD.

Cụ thể, sáng nay Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 21.340 – 21.400 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 20 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Giảm 15 đồng ở cả hai chiều mua và bán, Eximbank hôm nay niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 21.320 – 21.400 VND/USD, tương ứng giá mua và giá bán.

Tương tự, giá USD tại ACB sáng nay cũng được điều chỉnh giảm còn 21.320 – 21.400 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 20 đồng ở cả hai chiều mua và bán so với hôm qua. Giảm 15 đồng mua vào, 10 đồng bán ra, tỷ giá tại DongABank là 21.330 – 21.410 VND/USD, tương ứng giá mua và giá bán.

Các ngân hàng thương mại trong nước đồng loạt hạ giá đồng USD.

Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, NHNN cho biết trong những ngày gần đây, tỷ giá giao dịch trên thị trường có xu hướng tăng nhưng vẫn ở mức thấp dưới mức trần tỷ giá theo quy định của NHNN. Nguyên nhân khiến tỷ giá tăng chủ yếu là do yếu tố tâm lý trước tin đồn về việc NHNN sẽ tăng tỷ giá và một số tổ chức tín dụng (TCTD) có nhu cầu mua ngoại tệ để cải thiện trạng thái vào dịp cuối năm nhưng nhu cầu không lớn.

Trên cơ sở đánh giá tổng thể về cung cầu ngoại tệ và các yếu tố trên thị trường tiền tệ, NHNN khẳng định không có lý do gì để cơ quan này phải điều chỉnh tỷ giá. NHNN khẳng định sẽ tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định, điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, kể cả sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp trong trường hợp cần thiết.

Đỗ Huyền (Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.