CafeLand - Thị trường văn phòng cho thuê được ghi nhận tăng trưởng từ 1,6% lên 5% ở hầu hết các thành phố lớn trong nửa đầu năm nay, theo báo cáo phân tích và so sánh thị trường cao cấp nhất của những phân khúc bất động sản chính tại các thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Savills.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Hong Kong đứng đầu danh sách với giá cho thuê 189,4 USD/m2, trong khi tại Tp.HCM và Hà Nội, giá cho thuê lần lượt là 48 và 41,7 USD/m2 (chưa bao gồm VAT), rẻ hơn từ 4-4,5 lần so với Hong Kong.

Theo Savills, với triển vọng kinh tế nhìn chung ổn định, đồng tiền châu Á đã tăng nhẹ từ 1-4% trong nửa đầu năm 2014. Tuy nhiên, so với thời điểm cuối năm 2013, đồng tiền Trung Quốc và Việt Nam mất giá, được ghi nhận ở mức 0,9% và 1% một cách tương ứng so với USD. Vào tháng 4/2014, chính phủ Nhật Bản đã tăng thuế suất tiêu thụ từ 5% lên 8%, điều này được phản ánh trong giá thuê văn phòng và bán lẻ tại Tokyo và Osaka.

Ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết: giá thuê tại nhiều phân khúc ở Việt Nam có mức giá thuê cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực, trong đó có thị trường văn phòng. Với nguồn cung dự án chất lượng cao còn hạn chế và trong điều kiện Việt nam có tình hình hoạt động kinh tế vĩ mô gần đây được cải thiện đáng kể cùng nền tảng cơ bản hấp dẫn, những phân khúc này ở Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển dự án và nhà đầu tư nước ngoài.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.