CafeLand - Giá thuê văn phòng tại Singapore đã sẵn sàng để tăng trở lại sau 3 năm suy giảm do nguồn cung mới hạn chế và có nhiều doanh nghiệp mở rộng quy mô.

Ảnh Bloomberg

Bà Lynette Leong, Giám đốc điều hành ủy thác CapitaCommercial (CCT) cho biết, giá thuê văn phòng được kỳ vọng tăng tại Singapore vì đất nước này đã định vị được vị trí của mình trong khu vực. Theo bà, trong 3 năm tới, sẽ có 1,8 triệu feet vuông diện tích văn phòng gia nhập vào thị trường mỗi năm, con số này giảm từ 1,3 triệu feet vuông trong 2 thập kỷ qua.

Singapore đang nổi lên như một trong những điểm đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp. Theo công ty dịch vụ bất động sản CBRE, giá thuê văn phòng tại Singapore hiện đang đứng thứ 19 trên thế giới, tuy nhiên nó vẫn thấp hơn so với so với Hong Kong, Tokyo, Bắc Kinh và New Delhi. Theo ước tính, nhu cầu thuê văn phòng tại đảo quốc này chiếm khoảng 1,5 triệu feet vuông hàng năm trong suốt 3 năm qua.

Theo Colliers International, giá thuê văn phòng trung bình đã giảm 11% vào năm 2012 và có thể giảm 5% đến 10% trong năm nay.

Giới chuyên gia nhận định, với số lượng nguồn cung hạn chế trong thời gian tới, giá thuê văn phòng sẽ khó có thể xuống thêm nữa. Tuy nhiên để dự báo thời điểm giá thuê văn phòng tăng trở lại thì cần phải xem xét đến các yếu tố kinh tế trên thế giới, trong đó có tình hình kinh tế Mỹ và Châu Âu.

Tỷ lệ trống của văn phòng tại Singapore đã giảm đáng kể từ khi đạt mức cao nhất 13% trong quý 3/2010. Con số này đã giảm xuống còn 9,4% trong quý 4/2011 và đây cũng là mức thấp nhất kể từ cuối năm 2008.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.