CafeLand - Theo báo cáo Skycraper Index gần đây của Knight Frank, giá thuê văn phòng trong các tòa nhà chọc trời tại London vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục mặc dù có những yếu tố bất ổn đến từ cuộc bầu cử tại Châu Âu.

Giá thuê văn phòng tại các tòa nhà chọc trời thuộc London vẫn duy trì ở mức cao

Báo cáo kiểm tra hoạt động cho thuê tại 30 tòa nhà thương mại trên thế giới cho thấy rằng giá thuê văn phòng trong các tòa nhà chọc trời tại London đang ở mức 114 USD/foot vuông trong nửa đầu năm 2016.

Will Beardmore-Gray, Trưởng bộ phận tư vấn và cho thuê của Knight Frank cho biết rằng: “Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu thuê trong các tòa nhà choc trời tại London trong vòng 2 năm qua, nhu cầu thuê vẫn duy trì ổn định bất chấp yếu tố bất ổn về kinh tế đến từ kết quả của cuộc trưng cầu ý dân tại Châu Âu (European Referendum).

Trên thực tế, giá thuê văn phòng tại Hongkong đang ở mức cao nhất thế giới (278 USD/foot vuông), tiếp đến là New York (158 USD) và Tokyo (149 USD). San Francisco đứng thứ 5 trong danh sách xếp hạng này, tại đây giá thuê trong các tòa nhà chọc trời là 113.000 USD, tính tới quý 2/2016.

Xét về mức độ tăng trưởng của thị trường, nhu cầu thuê tại tòa tháp văn phòng chọc trời Shanghai tăng trưởng nhanh nhất trong số những tòa tháp được khảo sát, với mức tăng trưởng 7,6% trong vòng 6 tháng tính đến tháng 6/2016, Sydney đứng ở vị trí thứ 2 với 6,5% và Hongkong đứng ở vị trí thứ 3 với 5,9%.

Trong bảng xếp hạng, Singapore là thành phố duy nhất nơi có tỷ lệ cho thuê trong các tòa nhà chọc trời giảm khi chỉ đạt 7%, nguyên nhân xuất phát từ nguồn cung lớn.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.