CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của bộ phận tư vấn bất động sản toàn cầu JLL, Hồng Kông là nơi có mức giá thuê văn phòng cao nhất trên thế giới, đánh bại vị trí hàng đầu của Luân Đôn.

Theo đó, để thuê văn phòng cao cấp ở Hồng Kông có thể tốn đến 2.820 USD/m2/năm. Trong khi đó tại Luân Đôn, chi phí thuê văn phòng tại tòa nhà cao cấp nhất là 2.583 USD/m2/năm. Do tốc độ mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu nhanh chóng, Bắc Kinh đứng vị trí thứ 3 với giá thuê 2.142 USD/m2/năm. Nhu cầu thuê rất lớn cũng như sự thiết hụt của phân khúc văn phòng cao cấp đã đẩy giá thuê văn phòng ở Hồng Kông lên cao.

Tại New York, giá thuê văn phòng cao nhất đạt 1.840 USD/m2/năm do nhu cầu từ các ngành công nghệ và truyền thông tăng lên, Thượng Hải xếp thứ 5 với mức giá 1.463 USD/m2/năm nhờ vào sự phát triển của các công ty nội địa.

Ông Chris Archibold, Trưởng bộ phận cho thuê thương mại tại JLL Singapore cho biết, nghiên cứu cho thấy ba trong số năm thành phố có giá thuê văn phòng cao nhất nằm tại khu vực châu Á và một nửa trong top 10 cũng là các thành phố thuộc châu Á.

Các nhà đầu tư quốc tế vẫn sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của họ tại khu vực này, do đó một số thị trường thiếu hụt nguồn cung sẽ làm cho giá thuê tăng mạnh. Để duy trì khả năng cạnh tranh, những thành phố này cần phải thực hiện những dự án thay đổi cấu trúc đô thị để đảm bảo cung cấp đủ diện tích văn phòng thương mại linh hoạt và có mức giá phù hợp, ông Chris nói.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.