Tại buổi họp báo công bố Báo cáo thị trường Bất động sản TP.Hồ Chí Minh quý 2/2012 tổ chức ngày 28/6, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết thị trường văn phòng hạng A vẫn đang chuyển mình.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Mức sụt giảm giá thuê văn phòng hạng A đã chậm lại trong ba quý vừa qua, với mức giảm 1,9% trong quý 2/2012, thấp hơn tới gần bốn điểm phần trăm so với mức giảm của quý 4/2011.

Theo ông Marc Townsend, giá thuê đang đối mặt với áp lực từ phía nguồn cung, nhưng điều này không có nghĩa rằng tất cả các chủ đầu tư đều dự kiến giá tiếp tục giảm.

Giá thuê văn phòng hạng A ổn định cho đến cuối năm 2012. Một số tòa nhà mới trong tương lai, nhờ lợi thế vị trí đắc địa hay chất lượng công trình cao của mình, có thể đưa ra giá chào thuê cao hơn mức trung bình thị trường.

Trong quý 2, tại Thành phố Hồ Chí Minh không có tòa nhà hạng A và B mới nào hoàn thành, nhưng trong thời gian tới, hạng mục văn phòng của Times Square và tòa nhà President Place, nằm tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Du, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động.

Cụ thể, Times Square với gần 13.000m2 diện tích cho thuê sẽ hoàn thành trong quý 4/2012, President Place sẽ đưa vào hoạt động với hơn 9.000m2 cho thuê với mặt bằng tầng dưới 700m2.

Đánh giá về tỷ lệ diện tích trống trên thị trường văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, ông Adam Bury, Trưởng Phòng cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, cho biết tỷ lệ trống hiện rất thấp tại các tòa nhà hạng A lâu đời và con số giảm mạnh 17,4 điểm phần trăm trong tỷ lệ trống hạng A so với cùng kỳ năm trước là dấu hiệu rõ ràng cho thấy các chủ tòa nhà đang đi đúng xu hướng của thị trường.

Tuy nhiên, với một lượng lớn diện tích trống vẫn còn trong các tòa nhà hạng A và B sẽ dập tắt mọi mong đợi cho sự giá tăng trở lại.

Ông Bury cho biết thêm, tổng lượng diện tích thực thuê văn phòng hạng A và B trong quý 2/2012 đạt 15.361 m2, giảm đến 48,5% so với quý trước.

Mặc dù gần ba năm qua khách thuê vẫn đang tận hưởng giá thuê mềm, tình hình kinh tế tăng trưởng chậm trong nửa đầu năm 2012 đang làm hạ nhiệt nguồn cầu.

Trong quý 2/2012, nhu cầu thuê văn phòng hạng A chủ yếu đến từ các công ty công nghệ quốc tế, dịch vụ khách sạn và ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Nguồn nhu cầu ổn định cũng tiếp tục đến từ các công ty dược, giáo dục trong nước và dịch vụ kho vận.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.