CafeLand - Việt Nam đứng thứ 32 trong bảng xếp hạng 65 “con đường đắt đỏ nhất thế giới” của Cushman & Wakefield.

Ảnh minh họa.

Ấn phẩm mới xuất bản “Main Streets Across the World – Các con đường đắt đỏ nhất Thế giới” của Công ty tư vấn Bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield đã lựa chọn hơn 500 con đường mua sắm hàng đầu thế giới và xếp loại theo giá thuê.

Một lần nữa, Đại lộ số 5 của New York tiếp tục duy trì vị trí số 1 của bảng xếp hạng. Trong quý 2/2015, giá thuê đạt mức gần 36.000 USD/m2/năm, tăng 3,6% so với năm trước và đắt hơn so với địa điểm đắt đỏ thứ 2 là Causebay Hồng Kong (24.568 USD/m2/năm).

Với giá thuê cửa hàng 1.533 USD/m2/năm (khoảng 34 triệu đồng) Tp.HCM là Thành phố có các con đường mua sắm tại quận trung tâm đắt đỏ thứ 32 trên thế giới, tăng 1 hạng so với năm 2014. Giá thuê cửa hàng tại Tp.HCM cao hơn cả Dubai (1.541USD/m2/năm), Bangkok (1.284 USD/m2/năm).

Theo Bà Võ Thị Phương Mai – Đại diện Bán lẻ Cushman & Wakefield Việt Nam, xét trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập hàng loạt hiệp định tự do thương mại như AEC và TPP, thì điều này sẽ khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với rất nhiều khó khăn vì giá thuê mặt bằng đóng vai trò quan trọng thứ 2 (sau địa điểm) trong chiến lược kinh doanh, trong khi các nhà bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính hùng mạnh sẻ đủ khả năng thuê những mặt bằng có vị trí đắc địa nhất thị trường.

Tại Việt Nam, tự do hóa thị trường bán lẻ năm 2009 đã giúp các thương hiệu nước ngoài gia nhập và các thương hiệu trong nước không ngừng mở rộng để duy trì hiện diện trên thị trường. Các ngành hàng phát triển nhất của phân khúc bán lẻ hiện nay là ăn uống (F&B) và các sản phẩm tiêu dùng. Theo thống kê của Cushman & Wakefield, trong vòng 5 đến 7 năm tới, khoảng 1,5 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ sẽ gia nhập thị trường mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM, nâng tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên gần 2,5 triệu m2.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.