Hãng môi giới bất động sản Cushman & Wakefield vừa công bố danh sách 326 địa điểm có mức giá cho thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới, trong đó đứng đầu là khu Causeway Bay ở Hồng Kông.

Khu Causeway Bay (Hồng Kông, Trung Quốc)

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, bất chấp kinh tế thế giới còn nhiều bấp bênh, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở nhiều khu vực trong vòng một năm (tới tháng 6/2012) vẫn tăng vọt. Điều này cho thấy, thị trường bán lẻ vẫn có nhiều cơ hội thu lợi nhuận cao.

So với năm 2011, giá thuê trung bình một năm ở Causeway Bay tại đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc đã tăng 35% lên 28.309 USD trên mỗi mét vuông. Với "thành tích" này, Causeway đã soán ngôi đầu bảng của Đại lộ số 5 ở Manhattan, New York, Mỹ.

Đại lộ số 5 ở New York đã đứng ở ngôi vị đầu bảng suốt 11 năm. Hiện giá thuê mặt bằng bán lẻ tính theo m2 ở đây là 26.988 USD. Xếp thứ ba trong danh sách là Đại lộ Champs-Elysees tại Paris (Pháp) với mức giá cho thuê là 12.185 USD trên mỗi mét vuông.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, các đại gia địa ốc tại Causeway Bay như Wharf (Holdings) Ltd., Hysan Development Co, Emperor International Holdings Ltd đều tăng giá thuê, do du khách đại lục được hưởng chính sách mua hàng miễn thuế ở Hồng Kông.

Cơ quan quản lý du lịch Hồng Kông ước tính, chi tiêu của khách du lịch đã tăng 18% lên 138 tỷ đôla Hồng Kông (tương đương 17,8 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm nay, chủ yếu là nhờ chi tiêu của khách từ Trung Quốc đại lục sang đây du lịch đã tăng tới 31%.

Trong 6 tháng đầu năm nay, hãng địa ốc Wharf đã báo cáo mức doanh thu tại Trung tâm mua sắm Times Square của hãng ở Hồng Kông, tăng tới 13% so với cùng kỳ năm trước. Nơi đây có nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Gucci, Chanel, Dior, Mikimoto...

Các hiệu hàng xa xỉ và thời trang quốc tế đều có cửa hàng ở Hồng Kông nhằm hấp dẫn những du khách giàu có. Quận Central và Tsim Sha Tsui được dự đoán sẽ là hai điểm có giá thuê bán lẻ đắt nhất châu Á - Thái Bình Dương do bất động sản ở đây luôn thiếu.

Theo Hoài An (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.