Các số liệu cho thấy, nhóm khách sạn 4 sao và 5 sao có sự gia tăng về công suất sử dụng phòng lần lượt là 5,3% và 5,0%, tuy nhiên công suất khách sạn 3 sao lại giảm 1,6%.

Theo kết quả khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2011 mà Công ty Kiểm toán và Tư vấn Grant Thornton Việt Nam vừa công bố ngày 8/6, giá thuê trung bình và công suất sử dụng phòng của những khách sạn cao cấp ở Việt Nam đều tăng trong năm 2010.

Công ty Grant Thornton cho biết, ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam năm 2010 đạt kết quả tốt hơn bất cứ thời điểm nào trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Số lượng khách quốc tế tăng 34,8% đã dẫn đến sự tăng giá thuê phòng trung bình lên 83,3 USD/đêm.

Các số liệu cho thấy, nhóm khách sạn 4 sao và 5 sao có sự gia tăng về công suất sử dụng phòng lần lượt là 5,3% và 5,0%, tuy nhiên công suất khách sạn 3 sao lại giảm 1,6%.

Điều này cho thấy sự dịch chuyển về nhu cầu của khách sạn sang hướng các khách sạn có chất lượng cao hơn, du khách ngày nay chọn loại hình khách sạn theo tiện nghi và dịch vụ hơn là chỉ quan tâm đến giá cả.

Khảo sát cũng cho thấy một sự gia tăng đáng kể trong tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ tất cả các thị trường, với 34,8% (trên 5 triệu lượt khách) trong năm 2010.

Hơn nữa, tỷ lệ phần trăm số khách nội địa lưu trú tại các khách sạn cũng tiếp tục gia tăng (3,6%), phản ánh số lượng ngày càng nhiều khách du lịch địa phương đi nghỉ gần nhà và ở các khách sạn cao cấp.

Ông Ken Atkinson, Giám đốc điều hành của Grant Thornton Việt Nam tin rằng năm 2011 sẽ tiếp tục xu hướng tích cực của năm 2010 với sự tăng trưởng và phát triển hơn về giá phòng và công suất sử dụng phòng./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0