CafeLand - Là một trong những khu vực có giá căn hộ cao khét tiếng, tuy nhiên, theo khảo sát mới đây cho thấy giá thuê căn hộ ở Abu Dhabi, Dubai có xu hướng giảm mạnh không kiểm soát. Hiện thông tin trên đang gây xôn xao giới bất động sản Dubai.

Theo đó, giá thuê biệt thự và căn hộ ở Dubai và Abu Dhabi đã giảm từ 4 - 6% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này một phần do nền kinh tế phát triển chậm, giá dầu thấp và biến động. Thông tin từ Chuyên gia tư vấn bất động sản Cavendish Maxwell.

Dự kiến, tình trạng này có thể kéo dài trong những quý sắp tới nhưng tỉ lệ giảm sẽ được cải thiện hơn.

Đứng trước tình hình này, các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản ở Dubai và Abu Dhabi sẽ phải cân nhắc hơn về số lượng giao dịch bất động sản.

Đồng thời, các ngân hàng cũng nên thận trọng, có tình có lý hơn khi giải quyết các vấn đề liên quan tới bất động sản đang thế chấp. Manika Dhama, Giám đốc nghiên cứu tại Cavendish Maxwell nói.

Ngoài ra, liên tưởng với tình trạng này, Cavendish Maxwell còn dẫn chứng, việc giảm giá hiện tại và liên tục kéo dài này rất giống với tình trạng tương tự xảy ra từ quý II/2014.

Huỳnh Dũng (Thenational)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.