CafeLand – Đó là thông tin được Hiệp hội thép Việt Nam đưa ra trong báo cáo Tổng quan thị trường thép trong nước tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2016.

Nhiều khả năng giá thép sẽ tăng trong thời gian tới

Theo Hiệp hội thép Việt Nam, trong bối cảnh hiện tại, nhu cầu xây dựng trong nước tốt nên lượng thép dài sản xuất và tiêu thụ vẫn giữ được mức sản lượng khá cao.

Trong tháng 7, sản xuất các sản phẩm thép của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội đạt hơn 1,4 triệu tấn, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2015, giảm 5% so với tháng trước.

Bán hàng sản phẩm thép các loại trong tháng cũng đạt hơn 1,2 triệu tấn, tăng 20% so với tháng trước đó và tăng 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu các sản phẩm thép các loại tháng 7/2016 cũng đạt hơn 246.500 tấn, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ tăng trưởng mạnh về cả bán hàng và sản xuất các sản phẩm thép trong 7 tháng đầu năm 2016 đều trên 25%. Điều này cho thấy khả năng đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu về các sản phẩm thép xây dựng của các doanh nghiệp trong nước.

Tuy nhiên, Hiệp hội cũng dự báo, nhiều khả năng giá thép sẽ được điều chỉnh tăng trong thời gian tới đây.

Nguyên nhân chính là do giá phôi, giá thép phế nói chung và giá phôi Trung Quốc có xu hướng tăng hơn so với tháng trước. Đồng thời, hoạt động xây dựng khởi sắc hơn những tháng cuối năm cũng được cho là sẽ kéo giá thép đi lên.

  • Nhập thép “chạy thuế”, khó cho phòng vệ

    Nhập thép “chạy thuế”, khó cho phòng vệ

    Nhiều doanh nghiệp (DN) đang “chơi chiêu” nhập ồ ạt thép tôn mạ với số lượng lớn để “chạy” thuế sau khi Bộ Công Thương chính thức khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ lẫn chống bán phá giá đối với tôn mạ màu và mạ kẽm nhập khẩu. Liệu các DN thép nội địa có đủ sức để tự vệ trước chuyện này khi thép ngoại giá rẻ vẫn là nỗi ám ảnh lớn.

  • Hụt nguồn cung, giá kính xây dựng tăng phi mã

    Hụt nguồn cung, giá kính xây dựng tăng phi mã

    Giá các loại kính trong lĩnh vực xây dựng đột nhiên tăng phi mã thời gian gần đây, khiến các doanh nghiệp gia công và người tiêu dùng điêu đứng.

  • Công ty xi măng lớn thứ 2 Thái Lan mua toàn bộ cổ phần LafargeHolcim Việt Nam

    Công ty xi măng lớn thứ 2 Thái Lan mua toàn bộ cổ phần LafargeHolcim Việt Nam

    CafeLand - Tập đoàn LafargeHolcim vừa ký một thỏa thuận bán toàn bộ 65% cổ phần của mình tại liên doanh LafargeHolcim Việt Nam cho công ty sản xuất xi măng lớn thứ 2 Thái Lan là Siam City.

  • Ngành thép vẫn sáng, nhưng lợi nhuận sẽ kém hơn

    Ngành thép vẫn sáng, nhưng lợi nhuận sẽ kém hơn

    6 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp thép lãi lớn khi ngành thép khởi sắc. Kết quả này được cộng hưởng từ việc giá thép phục hồi nhờ giá quặng sắt tăng trở lại và quyết định áp thuế tự vệ với phôi và thép dài nhập khẩu. Triển vọng 6 tháng cuối năm của ngành thép vẫn sáng, nhưng có không ít thách thức.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.