CafeLand – Trong 8 tháng đầu năm nay, các sản phẩm thép sản xuất và tiêu thụ đều tăng trưởng khá cao. Điều này cho thấy khả năng đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu về thép của các doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, trong thời gian tới, giá thép có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Thị trường xây dựng tốt hơn đã kéo sản xuất và tiêu thụ thép tăng

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong 8 tháng đầu năm 2016, sản lượng thép sản xuất, tiêu thụ đều tăng trưởng khá mạnh.

Cụ thể, bán hàng và sản xuất các sản phẩm thép trong 8 tháng đầu năm nay đạt trên 29%.

Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 8, sản xuất các sản phẩm thép của các doanh nghiệp thành viên VSA đạt hơn 1,53 triệu tấn, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2015, và tăng 5,7% so với tháng trước.

Về tiêu thụ, sản phẩm thép các loại trong tháng cũng đạt hơn 1,3 triệu tấn, tăng 38,7% so với cùng kỳ và tăng 6% so với tháng trước.

Lý giải điều này, VSA cho biết nhu cầu xây dựng trong nước thời gian qua tốt nên sản lượng thép xây dựng sản xuất và tiêu thụ vẫn giữ được mức sản lượng khá cao.

Tăng trưởng cao về cả bán hàng và sản xuất các sản phẩm thép trong 8 tháng đầu năm cho thấy khả năng đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu về các sản phẩm thép của các doanh nghiệp trong nước.

Mặc dù vậy, Hiệp hội cũng cho biết, trong thời gian tới, giá thép có khả năng tiếp tục điều chỉnh.

Trên thực tế, giá bán thép xây dựng trong nước tháng 8 và tháng 9 có sự điều chỉnh tăng khoảng 150 – 300 ngàn đồng/tấn so với tháng trước (tuỳ từng công ty). Hiện, giá bán tại nhà máy ở miền Bắc là 9,5 - 9,9 triệu đồng/tấn, còn miền Nam là 9,5 - 9,8 triệu đồng/tấn (giá bán thép giao tại nhà máy, chưa bao gồm 10% VAT).

  • Áp thuế chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

    Áp thuế chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

    CafeLand - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) và Hàn Quốc.

  • Ngành thép vẫn sáng, nhưng lợi nhuận sẽ kém hơn

    Ngành thép vẫn sáng, nhưng lợi nhuận sẽ kém hơn

    6 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp thép lãi lớn khi ngành thép khởi sắc. Kết quả này được cộng hưởng từ việc giá thép phục hồi nhờ giá quặng sắt tăng trở lại và quyết định áp thuế tự vệ với phôi và thép dài nhập khẩu. Triển vọng 6 tháng cuối năm của ngành thép vẫn sáng, nhưng có không ít thách thức.

  • Malaysia áp thuế bán phá giá thép Việt trong 5 năm

    Malaysia áp thuế bán phá giá thép Việt trong 5 năm

    CafeLand – Mức thuế tối đa Malaysia áp cho Việt Nam tăng lên hơn 3% so với mức thuế đã áp dụng trong kết luận điều tra sơ bộ. Thời gian áp dụng kéo dài trong 5 năm.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.