CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank, giá nhà toàn cầu tăng trung bình 1,1% quý 2 vừa qua. Đây là mức tăng trưởng mạnh nhất hàng quý kể từ quý 4/2009.

Ảnh minh họa.

Thông qua cuộc khảo sát trên 55 quốc gia, giá nhà tại 25 nước hiện đang tăng nhanh hơn so với một năm về trước. Theo Knight Frank, sự phục hồi của thị trường nhà ở là nhờ các hoạt động ổn định của một nhóm các quốc gia chủ lực. Hơn nữa, một số nền kinh tế có tầm ảnh hưởng lớn đến thế giới đã có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, giá nhà ở tại Mỹ, Canada và Hong Kong tăng lần lượt là 6,9%, 3,2% và 7,6% trong quý 2.

Tuy nhiên, những hoạt động tích cực này chỉ có thể cải thiện một phần nhỏ thị trường nhà ở đang trì trệ tại Châu Âu. Việc thiếu hụt nguồn tài chính, thị trường việc làm thu hẹp và niềm tin của người tiêu dùng ở mức thấp đang kiềm hãm nhu cầu nhà ở tại khu vực này.

Theo kết quả của bảng xếp hạng giá nhà toàn cầu trong quý 2, thì 13/17 nước thành viên của khu vực đồng tiền chung Châu Âu đang nằm ở nửa dưới của bảng.

Trong tương lai gần, thị trường nhà ở thế giới vẫn có rất ít động lực tăng trưởng. Đối với các chương trình xây dựng nhà ở quy mô lớn của Châu Á, thuế bất động sản cao hơn và sự ngăn cản dòng tiền ngoại tệ “nóng” sẽ giúp hạn chế lạm phát giá. Còn khu vực đồng tiền chung Châu Âu có rất ít triển vọng tăng trưởng vì nhà đầu tư rất thận trọng trong bối cảnh khủng hoảng nợ công. Theo Knight Frank, thị trường bất động sản Mỹ có khả năng tăng trưởng trước cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 sắp tới và việc tranh luận về định hướng các chính sách nhà ở trong tương lai.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.