CafeLand - Giá nhà tại Singapore đã giảm xuống còn 1,1% trong quý 2 của năm 2014, tiếp tục xu hướng giảm từ quý 4/2013, Cơ quan quản lí quy hoạch đô thị Singapore (URA) cho biết.

Theo Bloomberg, đây là đợt trượt giá kéo dài nhất kể từ năm 2009 tại Singapore và thấp hơn cả mức giá điều chỉnh của chính phủ nước này.

Trong quý 1/2014, giá nhà giảm 1,3% so với quý trước. Và trong quý 2, giá tiếp tục giảm hơn mức dự đoán. Donald Han, giám đốc điều hành của công ty tư vấn bất động sản Chesterton Singapore Pte nói.

Cụ thể, giá căn hộ tại các quận giảm 1,5%, phân khúc căn hộ cao cấp giảm 0,6% và khu vực ngoại ô giảm 1,1% so với quý trước.

Chính sách điều tiết thị trường bất động sản của chính phủ Singapore nhằm điều khiển tình trạng cung và cầu bất động sản đang diễn ra khá nóng vào giai đoạn trước đó. Vào tháng 5, số lượng nhà được giao dịch đã tăng 1.470 căn so với 749 căn của tháng 4, nguyên nhân là do nhiều chủ dự án đã giảm giá nhà kịch liệt để thu hút người mua.

Cơ quan tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank dự đoán chính phủ Singapore có thể nới lỏng chính sách can thiệp vào thị trường nhà đất nếu giá bất động sản vẫn tiếp tục giảm mạnh

Những người trước đây ủng hộ chính sách thắt chặt thị trường cũng tỏa ra quan ngại nếu chính phủ không đưa ra giải pháp thích hợp cho thị trường lúc này, thị trường bất động sản Singapore sẽ bị suy yếu đi đáng kể.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.