CafeLand – Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Công ty phân tích dữ liệu CoreLogic Mỹ, quá trình tăng giá nhà tại Mỹ sẽ chậm lại trong năm tới.

Ảnh: Worldpropertychanel

Sử dụng chỉ số nhà Case-Shiller, CoreLogic dự đoán lãi suất và giá cao hơn trong năm 2014 sẽ làm thu hẹp khả năng chi trả và giá sẽ tăng chậm hơn 5,6% so với năm nay.

Gia tăng trong xây dựng nhà ở sẽ góp phần làm cân bằng cung cầu nhà ở. Nhà kinh tế David Stiff của CoreLogic cho rằng: “Hoạt động xây dựng ổn định, chủ đầu tư lạc quan sẽ làm cho tốc độ xây dựng mới dự kiến sẽ tăng nhanh hơn”.

Thị trường việc làm đã được cải thiện nâng cao khả năng chi trả của người dân, thêm vào đó, lượng hàng tồn kho hiện nay rất nhỏ nên giá nhà sẽ vẫn tăng trong nửa sau năm 2013. Tuy nhiên, với tốc độ xây dựng tăng, giá sẽ tăng chậm hơn vào năm tới. Theo dữ liệu của Case-Shiller CoreLogic, giá nhà tăng 10,2% trong quý I năm 2013 so với cùng kì năm ngoái, và dự báo quý I năm 2014 sẽ chỉ còn tăng 6,5% so với năm nay.

Với tốc độ tăng giá quá nhanh, cụ thể là hơn 20%, các thành phố lớn như Phoenix, Las Vegas và San Francisco đang bị lo ngại về nguy cơ tạo nên bong bóng bất động sản. Trong cơn bùng nổ giá nhà như hiện nay, giảm tốc độ tăng giá là điều cần thiết để làm cân bằng lại thị trường và tránh lặp lại tình trạng khủng hoảng tín dụng nhà ở thứ cấp như năm 2007.

Thủy Tiên (Worldpropertychanel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.