CafeLand – Theo cơ quan môi giới bất động sản Halifax, giá nhà trung bình tại Anh đã tăng 0,6% trong tháng 5/2016 so với hồi tháng 4. Hiện giá nhà trung bình là 213.472 bảng, giá này thấp hơn khoảng 1000 bảng so với hồi tháng 1.

Giá nhà tại Anh đang tăng nhanh

Trước đó, Halifax đã thông báo rằng giá nhà tại Anh đã giảm khoảng 0,8% trong tháng 4 khi người mua nhà cho thuê rút khỏi thị trường sau khi chính phủ Anh áp dụng thuế đất đối với những người mua ngôi nhà thứ 2. Đợt tăng trưởng giá vào tháng 5 vừa qua đã kéo lại sự hồi phục cho thị trường.

Ông Martin Ellis, chuyên gia nhà ở của Halifax cho biết lãi suất cho vay ở mức thấp, thị trường việc làm cải thiện và thu nhập của người dân tăng lên đang hỗ trợ thị trường nhà ở. Nguồn cầu cao kết hợp với nguồn cung ở mức thấp đang khiến giá nhà tăng khá nhanh.

Ông Jeremy Duncombe, Giám đốc của Legal & General Mortgage Club, công ty chuyên về tư vấn bất động sản cho biết hiện thị trường diễn ra tình trạng mất cân bằng cung cầu, chính phủ cần có chính sách để giải quyết vấn đề này. Ít nhất cần xây 250.000 căn nhà mới mỗi năm để người trẻ có khả năng tiếp cận nhà ở.

Mặc dù nhu cầu mua nhà đang rất lớn, tuy nhiên, nhiều người Anh vẫn đang chờ đợi kết quả của cuộc trưng cầu dân ý trước khi quyết định mua nhà. “Chẳng ai muốn mua một bất động sản khi họ còn chưa chắc chắn sắp tới mình sẽ được tăng lương hay bị sa thải”. Jeremy Leaf, Nguyên Chủ tịch Viện Thẩm Định Hoàng Gia Anh (RICS) cho biết.

Đỗ Hương (The Guardian)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.